Thứ Hai, 07/10/2024 21:30 CH
Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy vi tính:
Hướng đến sự chuyên nghiệp
Thứ Tư, 15/02/2012 14:00 CH

Nhờ chú trọng nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ nên hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng máy vi tính ở Phú Yên ngày càng tạo được niềm tin cho khách hàng…

 

may-tinh120215.jpg

Nhân viên Bệnh viện máy tính đang chăm sóc máy cho khách hàng.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

 

Nhu cầu sử dụng máy vi tính, đặc biệt là máy tính xách tay (Laptop) của người dân Phú Yên ngày càng cao. Do vậy việc xuất hiện các cửa hàng, trung tâm chuyên sửa chữa, bảo dưỡng các loại máy vi tính như: Trung tâm Cứu hộ máy tính và an ninh mạng 911 (Công ty TNHH TM & DV Tin học Minh Phú), Bệnh viện máy tính ITCARE Phú Yên, HTX Tin học Thương mại Minh Phong, Vi tính Phúc Thành… đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. So với trước đây, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng các loại máy vi tính đã đi vào nề nếp, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao theo tiêu chí “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Ông Lê Trường Hải ở đường Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa cho biết: “Cách đây hơn năm năm ở tỉnh ta chưa có nhiều người sử dụng máy vi tính nên các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Do đó họ thường “chặt chém” khách hàng vô tội vạ. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng lấy uy tín làm đầu, tình trạng đó giờ đã chấm dứt”. Hiện giá niêm yết tại các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy vi tính ở Phú Yên khá mềm: Diệt virus và làm vệ sinh máy từ 30.000-35.000 đồng, cài lại Windows có giá 50.000-70.000 đồng, cứu hộ dữ liệu từ 150.000 đồng đến 2-3 triệu đồng…

 

Theo anh Nguyễn Minh Phong, Chủ nhiệm HTX Tin học Thương mại Minh Phong, thị phần dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy vi tính ở Phú Yên không lớn nhưng lại có nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ nên mức độ cạnh tranh khá gay gắt. Do vậy các trung tâm không có cách nào khác ngoài việc giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng. “Khi khách hàng mang máy đến trung tâm của đơn vị để sửa chữa đều được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng. Đối với những lỗi thông thường, thời gian sửa chữa chỉ khoảng nửa tiếng trở lại. Còn với những lỗi khó, nếu sau nhiều lượt kiểm tra mà không có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng để họ quyết định việc thay thế linh kiện nhằm đảm bảo uy tín và tiết kiệm thời gian”, anh Phong cho biết thêm.

 

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

 

Hiện nay, các trung tâm sửa chữa máy tính đều quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Anh Lê Minh Chánh, Giám đốc Bệnh viện máy tính ITCARE Phú Yên cho biết: “Tiết kiệm thời gian, chuyên nghiệp, hiệu quả luôn là phương châm hàng đầu của đơn vị. Do đó chỉ cần khách hàng gọi điện, 15 phút sau nhân viên sẽ có mặt để phục vụ. Hiện nay chúng tôi đã mở rộng dịch vụ ra phạm vi toàn tỉnh để phục vụ rộng rãi nhiều đối tượng khách hàng”.

 

Đối với nhiều trung tâm khác, bên cạnh việc nâng bán kính phục vụ (từ nội thành ra ngoại thành) lên 20-30km, họ còn thành lập đội phản ứng nhanh trực chiến liên tục từ 18-24g mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu của khách. Nhằm nâng cao tay nghề của bộ phận kỹ thuật, bên cạnh việc tạo điều kiện cho nhân viên theo học các khóa tin học chuyên sâu, các trung tâm còn cử nhân viên đến các trung tâm máy tính tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian từ một đến ba tháng.

 

Do yêu cầu trình độ tay nghề ngày càng cao nên các trung tâm cũng ra sức tìm kiếm, tuyển dụng những người giỏi trong lĩnh vực thông tin, các cử nhân tin học đã qua đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, theo các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy vi tính, điều quan trọng nhất là phải siết chặt khâu tuyển dụng để lựa chọn nhân viên không chỉ giỏi tay nghề mà còn phải trung thực, có đạo đức. Anh Nguyễn Minh Phong, Chủ nhiệm HTX Tin học Thương mại Minh Phong cho biết: “Nếu nhân viên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng “vẽ” ra nhiều hỏng hóc nhằm nâng giá dịch vụ hay không tận tình sửa chữa các bộ phận mà lẽ ra có thể sửa được để móc hầu bao của khách thì vô cùng tai hại, giảm uy tín của đơn vị. Bên cạnh đó, bản thân khách hàng cũng phải lựa chọn những trung tâm sửa chữa uy tín để được đảm bảo quyền lợi”.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek