Thứ Tư, 09/10/2024 10:27 SA
Công trình cầu An Hải (huyện Tuy An):
Khó hoàn thành theo gia hạn hợp đồng
Thứ Hai, 30/01/2012 09:37 SA

UBND tỉnh đã gia hạn lần cuối cùng thời gian hoàn thành cầu An Hải (huyện Tuy An) vào tháng 6/2012, nhưng tiến độ thi công công trình này vẫn chậm. Nhiều khả năng cầu An Hải sẽ không thể đưa vào sử dụng đúng thời gian như gia hạn của tỉnh.

An-Hai-1120130.jpg

Thi công trụ T2 công trình cầu An Hải - Ảnh: H.TRUNG

Đây là lần gia hạn thứ 4 đối với Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình, chủ đầu tư công trình cầu An Hải. Mặc dù thời gian hoàn thành công trình đã được kéo dài đến tháng 6 năm nay, nhưng theo Sở GT-VT, nếu chủ đầu tư không đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công thì sẽ không thể đưa cầu vào sử dụng trong năm nay vì khối lượng công việc cần phải thực hiện của dự án còn khá lớn. Kỹ sư Huỳnh Thạch Lương, đại diện Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình cho biết: Năng lực tài chính của Công ty TNHH một thành viên Tư vấn, Đầu tư, Xây dựng Thanh Châu, nhà thầu thi công công trình cầu An Hải hiện nay quá yếu.

Đơn vị này không thể vay được vốn để thực hiện các hạng mục còn lại của cầu An Hải, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình phải tạo điều kiện hỗ trợ tối đa thông qua việc giải ngân những khối lượng công việc đã hoàn thành, được nghiệm thu lên phiếu báo giá. Thế nhưng tiến độ thi công hiện vẫn ì ạch. Mới đây, khi thi công bịt đáy trụ cầu cuối cùng, Công ty TNHH một thành viên Tư vấn, Đầu tư, Xây dựng Thanh Châu đã để xảy ra sự cố, phải mất hơn 1,5 tháng mới khắc phục xong.

Theo kỹ sư Huỳnh Thạch Lương, trụ cầu này sẽ được hoàn thành sau 1,5 tháng nữa; lúc đó mới có thể tổ chức lao các phiến dầm còn lại. Hiện công tác lao dầm chỉ mới hoàn thành được hai nhịp, vẫn còn ba nhịp chưa lao, ba phiến dầm chưa được đúc trong khi thời gian còn lại theo gia hạn hợp đồng lần cuối cùng không nhiều. Ngoài ra, hạng mục đắp đường dẫn hai đầu cầu cũng chưa được triển khai nên một số người am hiểu lĩnh vực xây dựng cầu, đường cho rằng công trình cầu An Hải sẽ không thể hoàn thành vào tháng 6 năm nay. Về vấn đề này, kỹ sư Huỳnh Thạch Lương cho biết: Chủ đầu tư đang nỗ lực đôn đốc nhà thầu cố gắng hoàn thành công trình đúng thời gian gia hạn hợp đồng lần cuối nhưng xem ra rất căng vì còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi đang chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Tư vấn, Đầu tư, Xây dựng Thanh Châu tập trung sớm hoàn thành trụ cầu cuối cùng để có thể thi công các hạng mục khác. Sau những ngày nghỉ tết, nhà thầu sẽ ra quân vào ngày mùng 10 tháng Giêng. Khó khăn hiện nay là kinh phí thực hiện công trình cầu An Hải hạn chế, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình đang cố gắng xoay xở để đầu tư, hoàn thành dự án như quyết tâm mà đơn vị đã đề ra.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek