Thứ Sáu, 11/10/2024 16:20 CH
Chương trình xây dựng nông thôn mới:
20 xã điểm đã phê duyệt đề cương nhiệm vụ quy hoạch
Thứ Tư, 21/12/2011 07:16 SA

Ngày 20/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2011. Đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Đến thời điểm này, 91/91 xã trong tỉnh cơ bản hoàn thành công tác đánh giá thực trạng NTM. Đối với 20 xã điểm, đề cương nhiệm vụ quy hoạch đã phê duyệt; trong đó, có 16/20 xã đã hoàn thành lập đề án, đang lấy ý kiến góp ý, bổ sung để hoàn chỉnh trước khi trình UBND huyện phê duyệt; các xã điểm còn lại đang trong giai đoạn dự thảo.

Công tác lập đồ án đều do các đơn vị tư vấn thực hiện nhưng một số đơn vị thực hiện kéo dài thời gian, dẫn đến tình trạng việc hoàn thành lập đồ án cấp xã phụ thuộc vào tiến độ thực hiện của đơn vị tư vấn. Năng lực cán bộ một số xã hạn chế (nhất là các xã miền núi), chưa đáp ứng yêu cầu đảm nhận nhiệm vụ xây dựng NTM ở địa phương. Bên cạnh đó, một số phòng ban cấp huyện do nhiệm vụ thẩm định quy hoạch NTM còn mới mẻ, nhiều xã trình phê duyệt cùng lúc nên khối lượng công việc nhiều và chưa nắm bắt kịp các văn bản hướng dẫn về nội dung quy hoạch và đồ án xây dựng NTM nên lúng túng trong công tác tham mưu cho UBND cấp huyện phê duyệt

Kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc nêu rõ: Trong thời gian đến, các cấp, các sở, ngành cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, phối hợp nhau tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ cơ sở để đạt mục tiêu chung của tỉnh. UBND cấp huyện, xã phải làm việc dứt khoát đối với các đơn vị tư vấn thực hiện không nghiêm túc công tác quy hoạch đã đảm nhận. Đặc biệt, đối với 3 trung tâm quy hoạch (thuộc Sở NN-PTNT, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường) phải hoàn tất việc lập quy hoạch NTM cho 9 xã điểm đã phân công. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để cán bộ và người dân hiểu ý nghĩa, nội dung, phương pháp xây dựng NTM; tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; từ đó làm tăng nhận thức của người dân trong việc tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến quy hoạch và đề án xây dựng NTM. Bên cạnh đó, chú trọng đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt của các cấp chính quyền trong công tác lập quy hoạch và lập đồ án.

HOÀI NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek