Thứ Sáu, 11/10/2024 18:17 CH
Khu vực Duyên hải miền Trung:
Trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia
Thứ Ba, 20/12/2011 07:39 SA

Sáng 19/12, tại Khu du lịch Sao Việt (TP Tuy Hòa), Tổ điều phối vùng các tỉnh Duyên hải miền Trung tổ chức hội thảo khoa học Liên kết phát triển du lịch các tỉnh Duyên hải miền Trung. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên Đào Tấn Lộc và tiến sĩ Trần Du Lịch, Trưởng nhóm tư vấn về “Liên kết phát triển du lịch các tỉnh Duyên hải miền Trung” đồng chủ trì hội thảo.

 

hoithao111220.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc phát biểu tại hội thảo - Ảnh: T.QUỚI

Tham dự hội thảo có lãnh đạo các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận, Tổ điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp trong khu vực. Hội thảo đã nghe truyền đạt bài phát biểu của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (vì lý do công tác nên không dự hội thảo), trong đó Phó thủ tướng đáng giá cao việc các tỉnh duyên hải miền Trung cùng bàn bạc việc liên kết phát triển về kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc, nhấn mạnh: Những năm gần đây, Đảng bộ và chính quyền mỗi địa phương trong khu vực duyên hải miền Trung đã có những nỗ lực, chủ động khai thác lợi thế về điều kiện tự nhiên, thu hút đầu tư, tranh thủ sự hỗ trợ ngành du lịch của các tỉnh nên đã không ngừng phát triển về hạ tầng, doanh nghiệp du lịch, tour tuyến, điểm đến du lịch… tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, du lịch các tỉnh trong vùng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa có bước đột phá, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của từng địa phương.

Báo cáo của tiến sĩ Trần Du Lịch đã nêu bậc bốn nội dung cần làm rõ. Đó là, tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch; thực trạng phát triển du lịch của khu vực; những vấn đề tồn tại, khó khăn; định hướng liên kết phát triển du lịch. Đây vừa là thế mạnh nhưng cũng là những trở ngại lớn trong phát triển du lịch toàn vùng. Hội thảo đã nhận được 14 tham luận xung quanh vấn đề Liên kết phát triển du lịch vùng. Các tham luận tập trung vào các vấn đề quy hoạch phát triển du lịch trong liên kết phát triển vùng, hạ tầng giao thông phục vụ cho du lịch, giải pháp huy động vốn phát triển du lịch, đào tạo nghề du lịch, sản phẩm du lịch tàu biển, phát triển du lịch văn hóa, liên kết trong xúc tiến và quảng bá du lịch giữa các địa phương trong vùng…

Phát biểu kết luận hội thảo, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh lãnh đạo các tỉnh duyên hải miền Trung có sáng kiến tổ chức liên kết phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch. Bộ VH-TT-DL đang thực hiện việc rà soát quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, trong đó giao Tổng cục Du lịch giúp cho các tỉnh miền Trung thực hiện quy hoạch tổng thể. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh lưu ý: Các tỉnh trong khu vực cần tập trung hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng quỹ xúc tiến du lịch khu vực; thành lập Hiệp hội du lịch khu vực, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa các địa phương, giữa Nhà nước và tư nhân, giữa địa phương với doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trước khi kết thúc hội thảo, diễn ra lễ ký kết liên kết phát triển giữa 23 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú ở khu vực duyên hải miền Trung, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek