Chủ Nhật, 13/10/2024 04:24 SA
Những sản phẩm du lịch hấp dẫn cuối năm
Chủ Nhật, 04/12/2011 07:30 SA

Với các doanh nghiệp du lịch ở Phú Yên, năm 2011 là năm đặc biệt với nhiều sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia được tổ chức tại Phú Yên, sắp tới là Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII, diễn ra từ 12-17/12. Đón đầu sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã tung ra những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Resort111204.jpg

Resort Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) là một trong những điểm dừng chân của du khách khi đến Phú Yên - Ảnh: M.NGUYỆT

Phục vụ nhu cầu du lịch, tham quan của khách ngoài tỉnh trong dịp về dự Liên hoan phim, Trung tâm Du lịch lữ hành Tuy Hòa đã giới thiệu hai tour mới khá hấp dẫn. Đó là: Về thăm làng nghề Phú Yên và Khám phá Phú Yên cùng liên hoan phim. Hành trình của tour này, du khách sẽ được tham quan, khám phá làng nghề truyền thống bánh tráng Hòa Đa, làng rau Ngọc Lãng và làng chiếu Phú Tân. Tại đây, du khách có thể cùng với những thợ tráng bánh tráng, cùng nông dân trồng rau, dệt chiếu và tìm hiểu quy trình làm nghề, sự nổi tiếng một làng nghề… Hơn thế nữa, du khách cũng sẽ có một bữa tiệc với món quê dân dã của chính làng nghề và những sản phẩm du khách tự làm ra. Đó là món “bánh tráng cuốn thịt heo luộc Hòa Đa”, đã trở thành đặc sản! Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan, thưởng ngoạn những danh thắng cấp quốc gia như Đầm Ô Loan, Gành Đá Đĩa, Vịnh Vũng Rô - Bãi Môn - Mũi Điện, Nhà thờ Mằng Lăng và tìm hiểu cuộc đời của Thánh Anrê, một trong 3 người nổi tiếng ở Phú Yên cùng cuốn sách viết bằng chữ quốc ngữ đầu tiên… Buổi tối, du khách sẽ được đưa đến các điểm chiếu phim của Liên hoan phim, hoặc lên núi Nhạn ngắm TP Tuy Hòa về đêm êm đềm bên dòng sông Ba. Anh Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Du lịch lữ hành Tuy Hòa, cho biết: “Phú Yên không những đẹp vì những thắng cảnh, mà còn đẹp vì con người ở đây có lòng chân tình hiếu khách, nồng hậu, cũng như nổi tiếng vì các làng nghề. Chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách “đặc sản” hồn quê con người đất Phú là vậy”.

Trong khi đó, Công ty Du lịch Phú Yên (Phú Yên Travel) giới thiệu chùm tour khám phá quê hương Phú Yên vẻ đẹp tiềm ẩn và chiều sâu văn hóa của một vùng đất. Các doanh nghiệp du lịch lữ hành khác như Hùng Vương Tourist, Sao Việt Travel… cũng đang giới thiệu nhiều tour mới, đồng thời đầu tư mạnh mẽ cho chất lượng phục vụ các tour, sản phẩm đặc trưng.

Đặc biệt trong số này, Công ty cổ phần Thuận Thảo đã có sự đầu tư quy mô, gần 5 tỉ đồng biến khu du lịch sinh thái Thuận Thảo là điểm đến không thể thiếu khi đến Phú Yên. Hai sản phẩm mới phục vụ du lịch, giải trí là STAR CINEMA - Rạp chiếu phim 3D-HD lần đầu tiên có mặt tại Phú Yên và khu vườn tham quan Former Land - vùng đất của quá khứ.

Nha-tho111204.jpg

Du khách tìm hiểu thông tin về cuộc đời của Thánh Anrê tại nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An) - Ảnh: M.NGUYỆT

Former Land được xây dựng theo mô hình tái hiện lại chuỗi dài lịch sử từ lúc hình thành thế giới cho tới sự xuất hiện của loài người và phát triển thành xã hội ngày nay. Có ba nguyên đại chính trong lịch sử hình thành thế giới gồm: Nguyên đại Cổ sinh: Tái hiện những sinh vật đầu tiên của sự sống: san hô sứa, những con bạch tuột, sao biển, những cây nấm độc khổng lồ màu sắc sặc sỡ… Nguyên đại Trung sinh: Tái hiện thời kỳ phát triển rất mạnh mẽ của sinh vật trên mặt đất, đặc biệt là các loài bò sát khổng lồ như khủng long, thằn lằn sấm, thằn lằn bay dài đến hơn 25m. Nguyên đại Tân sinh: Tái hiện sự phát triển mạnh mẽ của các động vật có vú, các loài chim, loài linh trưởng đầu tiên xuất hiện… Tiếp đó là hình ảnh người nguyên thủy đang sinh hoạt, đàn bà, trẻ con thì hái lượm, đàn ông săn bắt.

Ở đây còn có những công trình văn hóa cổ xưa và những hành tinh giả tưởng như: Hành tinh xanh Pandora, vùng đất huyền thoại với những nét văn hóa con người và vật kỳ dị như trong bộ phim nổi tiếng cùng tên Avatarr, gặp lại các nhân vật nổi tiếng trong Tây Du Ký; đền TajMahal được xây dựng vào đầu thế kỷ XVII dưới triều đại của vua Shan Jahan; Vạn Lý Trường Thành của đất nước Trung Hoa dài 7.000 cây số chạy qua những vùng sa mạc mênh mông, những dãy núi cao hùng vĩ và những đồng cỏ bao la…

Ông Trương Trọng Cử, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo cho biết: “Chúng tôi xem đây là công trình lớn của đơn vị trong Năm Du lịch quốc gia 2011, đồng thời mở ra một bước phát triển mới hiện đại trong lĩnh vực giải trí, du lịch của tỉnh nhà”.

Đánh giá về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất, nói: “Tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và sáng tạo trong đầu tư xây dựng tour mới cũng như những sản phẩm du lịch, giải trí hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Các doanh nghiệp cần năng động hơn nữa để ngày càng nhiều du khách đến Phú Yên thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng và độc đáo”.

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek