Thứ Ba, 15/10/2024 04:18 SA
Giày dép đi mưa: Bán chạy dù giá tăng
Thứ Tư, 09/11/2011 14:00 CH

Với những ưu điểm như tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân, nhanh khô ráo sau khi dính nước, giá lại rẻ… nên hiện có nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm giày, dép đi mưa bằng nhựa, cao su.

 

di-mua111109.jpg

Khách hàng đang chọn mua giày dép đi mưa tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: X.HUY

Những ngày qua, trời mưa liên tục nên tại các chợ, siêu thị, cửa hàng giày, dép có nhiều khách hàng đến mua. Lê Thị Diệu Trinh, sinh viên năm ba Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên cho biết: “Ở nhà, em cũng có một đôi giày da đắt tiền nhưng mỗi khi ngấm nước, mang vào, cảm thấy rất khó chịu lại mất nhiều thời gian để sấy khô. Vì vậy, theo lời khuyên của bạn bè, em đi mua thêm một đôi giày nhựa”. Không chỉ sinh viên, học sinh mà giới công chức, người cao tuổi cũng rất ưa chuộng loại mặt hàng này. Chị Trần Thị Thanh Hồng, chủ một sạp hàng bán giày, dép tại chợ Tuy Hòa, cho biết: “Những ngày qua, giày dép cao cấp, đắt tiền đều ế ẩm trong khi các loại giày, dép đi mưa bình dân lại bán khá chạy. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được vài đôi, ngày cao điểm bán được hàng chục đôi, tính ra tăng hơn 20-30% so với các tháng trước”.

 

Theo các chủ cửa hàng, so với năm ngoái, giá giày dép nhựa, cao su tăng từ 5-10% và dao động trong khoảng từ 35.000-90.000 đồng/đôi, tùy theo chất lượng sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều kiểu giày, dép đi mưa có màu sắc bắt mắt, hợp thời trang như dép xỏ ngón, giày búp bê, giày hở mũi, xăng-đan đế bằng, giày cao gót… làm tăng vẻ đẹp của đôi bàn chân, cho cả nam lẫn nữ. Hầu hết các mặt hàng này đều là hàng nội hoặc hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc…

 

 Trước đây, giày, dép nhựa, cao su khá đơn điệu, thô mộc về kiểu dáng nên thường chỉ được người tiêu dùng lựa chọn để dùng ở nhà. Hiện nay, với những thiết kế khá tinh xảo, bắt mắt, bền và hợp thời trang, giày, dép nhựa, cao su được nhiều người sử dụng để mang khi đi chơi, chạy thể dục, hoặc đi làm việc trong mùa mưa.

 

Với thiết kế đế bệt tạo độ bám tốt, giúp khách hàng tránh bị trơn trượt khi đi trên địa hình đồi dốc, không phải lo việc bị hỏng do ngấm nước như khi mang giày da, vải. Ngoài ra, nhựa còn là vật liệu khá rẻ, dễ tái chế nên góp phần bảo vệ môi trường.

 

XUÂN HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek