Thứ Bảy, 12/10/2024 14:27 CH
UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Bộ Xây dựng:
Đề nghị nhiều vấn đề liên quan đến thoát nước, chống ngập úng
Thứ Bảy, 29/10/2011 08:00 SA

Chiều 28/10, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng đại diện Bộ Hợp tác và phát triển kinh tế Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức về tình hình thoát nước, ngập úng, các dự án thoát nước đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Tại Phú Yên, các công trình đầu tư về thoát nước và chống ngập úng chủ yếu tập trung tại TP Tuy Hòa; các đô thị khác, việc thoát nước chủ yếu là thoát nước mặt ra sông, hồ. Hiện TP Tuy Hòa chưa có hệ thống thoát nước thải, chỉ có hệ thống thoát nước mưa được đầu tư xây dựng từ năm 1991, nhưng bị xuống cấp, khả năng thoát nước kém. Từ nguồn vốn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Phú Yên đang triển khai xây dựng hệ thống thoát nước mưa và thu gom nước thải theo dự án phát triển đô thị vừa và nhỏ trên địa bàn TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề nghị đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng đại diện Bộ Hợp tác và phát triển kinh tế CHLB Đức xem xét hỗ trợ nâng cao năng lực, chuyển biến nhận thức của cộng đồng và những cán bộ trực tiếp quản lý về vấn đề biến đổi khí hậu; quy hoạch mở rộng, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước và công trình chống ngập lụt đối với các đô thị ven biển; lắp đặt hệ thống cảnh báo ngập lụt và xây dựng bản đồ ngập lụt trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác cùng đại diện Bộ Hợp tác và phát triển kinh tế CHLB Đức quan tâm đến tác động của dự án thoát nước đối với dân sinh, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến hệ thống cấp thoát nước ở TP Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung, kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh, đồng thời đề xuất hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá tác động và đưa ra các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc, nếu được chấp thuận, Phú Yên sẽ là một trong những tỉnh ở khu vực miền Trung được CHLB Đức đầu tư dự án thoát nước, chống ngập úng ở các đô thị ven biển.

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek