Chủ Nhật, 13/10/2024 08:22 SA
Các dự án đầu tư về du lịch:
Sẽ thu hồi nếu không thực hiện theo cam kết
Thứ Bảy, 22/10/2011 07:40 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự vừa ký thông báo giải quyết các vướng mắc đối với các dự án về đầu tư trên lĩnh vực du lịch.

 

UBND tỉnh thống nhất thu hồi các dự án không triển khai thực hiện, gồm: Khu du lịch Hòa Phú của Công ty TNHH Phương Lan, Khu du lịch Xuân Đài của Công ty cổ phần Khoáng sản Phú Yên, Nhà nghỉ khách sạn của hộ kinh doanh Nguyễn Quốc Toàn.

 

Đối với các dự án còn hiệu lực chủ trương đầu tư, Sở KH-ĐT đôn đốc nhắc nhở các chủ đầu tư triển khai hoàn tất các thủ tục đầu tư theo cam kết. Đối với các dự án đã hoàn tất thủ tục đầu tư nhưng chưa triển khai xây dựng, cơ quan làm việc cụ thể với nhà đầu tư để cam kết tiến độ triển khai dự án. Trong 3 tháng kể từ ngày UBND tỉnh ban hành thông báo này, nhà đầu tư phải khởi công xây dựng công trình. Nếu nhà đầu tư không thực hiện theo đúng cam kết, Sở KH-ĐT tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án, mọi thiệt hại nhà đầu tư chịu. Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Rạng của Công ty TNHH Mỹ thuật Nhiếp ảnh Trung Đức, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT và UBND TX Sông Cầu làm việc với nhà đầu tư để kiểm tra cụ thể khu đất, trình UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh giới cận khu đất cho phù hợp với diện tích và bình đồ hiện trạng khu đất. Đối với dự án chưa hoặc đã thẩm định thiết kế cơ sở, Sở KH-ĐT phối hợp Sở Tài chính rà soát lại các dự án chưa nộp đủ tiền ký quỹ, đề nghị nhà đầu tư thực hiện ký quỹ theo quy định. Trong trường hợp nhà đầu tư không hoàn tất việc ký quỹ đầu tư và không triển khai theo tiến độ cam kết, Sở KH-ĐT đề xuất UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư. Các dự án đã hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, yêu cầu các đơn vị phải triển khai xây dựng công trình trong quý I/2012. Đối với dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên, Sở TN-MT chỉ đạo các đơn vị có liên quan lập trình thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng theo tiến độ đã cam kết trước quý IV/2011. Sở KH-ĐT làm việc với Công ty TNHH Newcity Việt Nam để chọn khu vực ít ảnh hưởng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đề xuất UBND tỉnh triển khai xây dựng trong quý I/2012.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek