Thứ Tư, 02/10/2024 23:24 CH
Xây dựng hồ nuôi tôm trái phép tại xã An Mỹ (huyện Tuy An):
UBND huyện chỉ đạo xử lý dứt điểm
Thứ Ba, 11/10/2011 08:00 SA

Khoảng một tháng nay, tại thôn Giai Sơn, xã An Mỹ (huyện Tuy An) xảy ra tình trạng người dân tự ý san ủi đất để xây dựng hồ nuôi tôm cao triều. Trong khi khu vực này thuộc dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên đang triển khai đầu tư.

 

ho-tom111011.jpg

Một trong sáu hồ nuôi tôm đào trái phép ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ - Ảnh: T.HƯƠNG

Một diện tích đất cách bờ biển thôn Giai Sơn, xã An Mỹ khoảng 700m đang trồng điều, khoảng một tháng nay xảy ra tình trạng người dân tự ý san ủi để xây dựng hồ nuôi tôm cao triều. Việc làm này của người dân đã bị chính quyền địa phương phát hiện và nhiều lần ra quyết định đình chỉ, xử phạt hành chính và yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, đến nay đã có sáu hồ nuôi tôm lấn chiếm trái phép khoảng 1ha đã xây dựng xong, trong đó có ba hồ đã thả tôm nuôi.

 

Chính quyền địa phương cho biết, để có được những hồ nuôi tôm, người ta đã chặt bỏ những vườn điều đã trồng trước đó. Ông Đoàn Thanh Liêm, đào hồ nuôi tôm ở đây, cho biết: “Diện tích đất mà tôi đào hồ nuôi tôm, trước kia là vườn điều đã trồng từ nhiều năm nay, nhưng nguồn thu không đáng kể, nên tôi thuê người cải tạo một phần diện tích để nuôi tôm với hy vọng tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình”. Ông Đoàn Thanh Liêm cho biết thêm, chúng tôi có nghe thông tin khu vực này sẽ đầu tư xây dựng khu du lịch, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo hay quyết định thu hồi đất từ phía chính quyền địa phương.

 

Theo UBND xã An Mỹ, khu vực các hộ dân tự ý san ủi đất để làm hồ nuôi tôm nằm kề rừng phòng hộ. Mặc dù số diện tích đã san ủi để nuôi tôm đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng khu vực này không thuộc diện quy hoạch để nuôi trồng thủy sản, mà đã quy hoạch để triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp. Ông Đoàn Ngọc Vinh, Chủ tịch UBND xã An Mỹ, cho biết: “Khi xã phát hiện một số hộ dân tiến hành san ủi đất để làm hồ nuôi tôm, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ địa chính, ban nhân dân thôn và lực lượng công an xã phối hợp cùng lực lượng kiểm lâm huyện tổ chức kiểm tra và lập biên bản đình chỉ, yêu cầu tháo dỡ những hồ nuôi tôm đào trái phép… Tuy nhiên các hộ dân này vẫn bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng, nên UBND xã đã ra sáu quyết định xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ”.

 

Ông Lê Hoàng Sang, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết: “Khu đất mà sáu hộ dân vi phạm làm hồ nuôi tôm ở thôn Giai Sơn thuộc dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên do Công ty TNHH New City Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án này đang triển khai đo đạc, thống kê diện tích để đền bù và giải phóng mặt bằng. UBND huyện chỉ đạo UBND xã An Mỹ xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng hồ nuôi tôm trái phép, nếu không tháo dỡ sẽ tiến hành cưỡng chế…”.

 

ANH NGỌC - TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không để tắc đường trong mùa mưa bão
Thứ Hai, 10/10/2011 14:00 CH
Trồng rừng kinh tế trong mùa mưa
Thứ Hai, 10/10/2011 14:00 CH
Cần sự phối hợp giữa các cấp, ngành
Thứ Hai, 10/10/2011 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek