Thứ Năm, 03/10/2024 16:14 CH
Thị trường điện thoại giá rẻ:
Hàng Trung Quốc mất ưu thế
Thứ Tư, 21/09/2011 09:00 SA

Các mẫu điện thoại giá rẻ “made in China” sau một thời gian chiếm lĩnh thị trường Phú Yên, nay đang mất dần ưu thế và gần như bị người tiêu dùng quay lưng. Thay vào đó, các dòng điện thoại của Nokia, Samsung đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

dien-thoai110921.jpg

Khách hàng chọn mua điện thoại tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa. - Ảnh: N.XUÂN

Thời điểm 1-2 năm trước, các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc đưa ra hàng loạt dòng điện thoại với nhiều mẫu mã phong phú, kiểu dáng bắt mắt, hợp thời trang. Chỉ từ 1- 3 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được một máy điện thoại có nhiều chức năng như 2 sim 2 sóng online, chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc, radio, lướt web... Để tăng sức cạnh tranh, các dòng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc liên tục cải tiến mẫu mã theo thời trang và công nghệ mới, đồng thời giảm về giá cả khiến người tiêu dùng như lạc vào “mê trận”. Thời điểm này, ngay những người có thu nhập thấp cũng có thể sở hữu những chiếc điện thoại đa chức năng “mốt” nhất.

 

Do giá rẻ, mẫu mã được cải tiến, các chức năng cũng thường xuyên được bổ sung nên thu hút được những người thích thời trang công nghệ. Theo nhiều người tiêu dùng, những mẫu máy “made in China” sau thời gian bảo hành từ 3- 6 tháng, thì chất lượng âm thanh không ổn định, máy cũng hay gặp một số lỗi như như màn hình, đứt cáp, dội âm thanh… Tuy nhiên, vì đây là dòng điện thoại rẻ tiền nên người dùng máy cũng đành chấp nhận những khuyết điểm trên.

 

Sau một thời gian liên tục chạy theo những mẫu điện thoại mới của Trung Quốc, đến nay phần lớn người tiêu dùng đã quay lưng lại với những dòng điện thoại này. Do đó những dòng điện thoại giá rẻ đã không còn chiếm ưu thế trên thị trường nữa. Trong khi đó, các hãng Nokia, Samsung liên tục đưa ra thông tin cho ra đời các dòng điện thoại đa chức năng, 2 sim 2 sóng với mức giá rẻ đã tạo được sự tò mò và chờ đợi của người tiêu dùng. Giữa tháng 7/2011, các mẫu điện thoại 2 sim 2 sóng của Nokia như Nokia X1, Nokia C2 chính thức trình làng, đã được nhiều người tìm mua. Hai mẫu điện thoại này có 2 sim, 2 sóng và đầy đủ các chức năng cần thiết nhưng giá chỉ từ 999.000 đồng (Nokia X1) và 1.499.000 đồng (Nokia C2). Ngay từ khi ra đời, các dòng sản phẩm này đã “soán ngôi” của các mẫu điện thoại giá rẻ khác trên thị trường. Anh Hoàng Anh Vũ, ở Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa bảo: “Do tính chất công việc thường xuyên phải liên lạc với nhiều đối tác khác nhau nên tôi rất chuộng các dòng điện thoại 2 sim 2 sóng, pin dùng được lâu và chắc chắn. Qua sử dụng nhiều máy các hãng, tôi thấy dòng điện thoại Nokia tuy vỏ ngoài không đẹp nhưng rất bền, chắc chắn và âm thanh rất thật.” Còn anh Nguyễn Trọng Quốc, quản lý cửa hàng điện thoại Tân Toàn Cầu (TP Tuy Hòa) cho biết: Ngay từ khi ra đời, dòng sản phẩm điện thoại giá rẻ 2 sim 2 sóng của hãng Nokia đã bán rất chạy, có thời điểm “cháy” hàng.

 

Ông Huỳnh Hồng Chương, Giám đốc DNTN Sản xuất - Thương mại Hồng Chương cho biết: Khi phong trào “chơi” máy thời trang lắng xuống, người tiêu dùng dần tự nhận ra sự kém chất lượng và bất tiện của các dòng điện thoại giá rẻ Trung Quốc. Có thể nói, các hãng Nokia, Samsung cho ra đời dòng điện thoại 2 sim 2 sóng online là cú đánh làm sập hẳn vị thế của dòng điện thoại giá rẻ của Trung Quốc trên thị trường tỉnh nhà.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek