Thứ Năm, 03/10/2024 16:19 CH
UBND tỉnh chỉ đạo triển khai Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
Thứ Tư, 21/09/2011 07:30 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Cục thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo, đài phối hợp triển khai Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đã được Quốc hội khóa XII thông qua và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2012.

 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị tại địa phương phối hợp triển khai thực hiện luật; chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền kịp thời những nội dung mới của luật, Nghị định và Thông tư hướng dẫn thực hiện. Phối hợp với các địa phương thông báo đến từng tổ chức, cá nhân, hộ gia đình biết nội dung chính sách thuế sẽ áp dụng từ ngày 01/01/2012; đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ thuế và cán bộ xã, phường, thị trấn trực tiếp làm công tác ủy nhiệm thu thuế về chính sách thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Công bố đường dây nóng tại Văn phòng Cục Thuế và Chi cục Thuế cấp huyện, để thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

 

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc rà soát các quy định về hạn mức đất ở tại địa phương, cung cấp thông tin, dữ liệu về đất đai,… để làm căn cứ tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

 

Sở Tài chính phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát lại bảng giá đất đã ban hành trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đầy đủ theo vị trí thửa đất, phù hợp quy định của pháp luật hiện hành, phục vụ cho việc tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và UBND cấp xã phối hợp cùng cơ quan thuế, để thực hiện luật.

 

Theo PYP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek