Thứ Năm, 03/10/2024 16:07 CH
UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 21/09/2011 07:40 SA

Ngày 20/9, UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo đó, UBND cấp huyện và UBND các xã kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ban chỉ đạo các cấp ban hành kế hoạch và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các cấp, các ngành và toàn dân nhận thức và cách làm để người dân hiểu và thấy rõ vai trò của mình trong việc xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND các cấp phối hợp với Chủ tịch UBMTTQ cùng cấp triển khai cuộc vận động “Nâng cao chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt chỉ thị của UBND tỉnh về phát động phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”... UBND các cấp tập trung chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện, phấn đấu 100% số xã trong năm 2011 hoàn thành việc quy hoạch nông thôn mới và lập xong đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã.

 

Các nội dung cần ưu tiên thực hiện như: Đẩy mạnh sản xuất toàn diện, tạo điều kiện giải quyết việc làm để nâng cao mức sống người dân; xóa nhà ở tạm, nhà dột nát, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; quan tâm đến công tác giáo dục để sớm đạt tiêu chí của ngành; tổ chức việc đào tạo nghề cho nông dân và tập huấn cho cán bộ xây dựng nông thôn mới; chăm lo sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần ở nông thôn; củng cố hệ thống chính trị, xã hội vững mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek