Thứ Sáu, 04/10/2024 18:32 CH
Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011:
Đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp
Thứ Năm, 08/09/2011 07:31 SA

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 bế mạc tối 6/9, được đánh giá thành công tốt đẹp. Điều này càng khẳng định qua những ý kiến của một số đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ được phóng viên Báo Phú Yên ghi lại.

hue-2110908.jpg

Một gian hàng của tỉnh Thừa Thiên - Huế thu hút nhiều du khách đến tham quan - Ảnh: N.XUÂN

Trong thời gian hội chợ diễn ra tại tỉnh Phú Yên, đoàn doanh nghiệp của nước Lào đã nhận được sự tiếp đón thân tình, nồng hậu của các bộ, ngành và người dân tỉnh Phú Yên. Đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp Lào đến đây, chúng tôi thấy hội chợ có quy mô lớn, công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ và khoa học. Tôi đặc biệt ấn tượng với con người Phú Yên, các bạn rất thân thiện, nhiệt tình; các sản phẩm của các bạn cũng rất đa dạng, phong phú; đặc biệt là các gian hàng đồ gỗ, đá mỹ nghệ, gỗ hóa thạch... rất tinh xảo, rất đẹp. Tôi mong rằng trong tương lai, các doanh nghiệp chế biến gỗ của Phú Yên sẽ sang đầu tư tại Lào nhằm nâng cao giá trị sản phẩm của chúng tôi (hiện gỗ của Lào đa phần chỉ xuất thô).

ÔNG LÊ THANH LIÊM (TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH THỪA THIÊN - HUẾ): Sức tiêu thụ ở Phú Yên rất lớn

Tham gia hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên tại Phú Yên lần này, chúng tôi mang theo nhiều đặc sản truyền thống của địa phương như tôm chua, nước mắm, bánh kẹo, mỹ phẩm, bia, rượu; đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống: Cật, khảm... Hầu như tất cả các sản phẩm đến từ Thừa Thiên - Huế đều tiêu thụ rất tốt. Đến ngày bế mạc, có đến 80% lượng hàng hóa đã được đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, một số sản phẩm truyền thống của Huế cũng đã tìm được các đại lý phân phối tại Phú Yên. Có thể nói, đây là một chuyến đi rất thành công của đoàn Huế.

Ngoài ra, qua chuyến đi này, chúng tôi cũng được thưởng thức một số đặc sản truyền thống của tỉnh Phú Yên như rượu Quán Đế, nước mắm Gành Đỏ... Tôi thấy các sản phẩm của Phú Yên đã làm rất tốt khâu mẫu mã, bao bì, tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

ÔNG HUỲNH HỒNG CHƯƠNG, GIÁM ĐỐC DNTN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HỒNG CHƯƠNG: Kết quả ngoài mong đợi

Tôi đến với hội chợ này nhằm mục đích chính là trưng bày, giới thiệu các dòng sản phẩm mới: thuyền thúng, ghe, ca nô bằng composit nhưng kết quả ngoài mong đợi. Gian hàng của Hồng Chương có trên 80% khách tham quan hội chợ ghé thăm tìm hiểu về các sản phẩm trưng bày, đặc biệt là loại ca nô lớn 200 mã lực.

Đến khi hội chợ kết thúc, đã có rất nhiều khách hàng đặt vấn đề mua các sản phẩm của chúng tôi: 4 người đặt mua thuyền thúng, 2 người đăng ký mua thuyền nhỏ và một số người khác quan tâm đến ca nô cũng đến tận công ty tìm hiểu về sản phẩm này. Chúng tôi kỳ vọng, sau hội chợ sẽ cung cấp được nhiều thuyền thúng và thuyền bằng nhựa composit cho bà con ngư dân ba tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi để hành nghề trên biển; cung cấp ca nô du lịch cho các đơn vị kinh doanh du lịch biển, đảo, một vấn đề mà ngành du lịch Phú Yên đang hướng đến. Ngoài ra, còn có nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhựa com­posit cũng đến giao lưu, học hỏi, trao đổi công nghệ làm nghề rất thú vị, hữu ích.

hue-1110908.jpg

Một gian hàng của tỉnh Thừa Thiên Huế luôn thu hút rất đông khách hàng - Ảnh: N.XUÂN

ÔNG LÊ VĂN HỒNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH BÁ HẢI: Nỗ lực để thực hiện hợp đồng, tạo uy tín với đối tác

Mặc dù hoạt động trong ngành nghề chế biến thủy sản đã lâu nhưng chúng tôi không có nhiều cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình đến với công chúng. Dịp hội chợ này, công ty chúng tôi có điều kiện quảng bá những sản phẩm cá, tôm, cua cấp đông đến rộng rãi người dân trong và ngoài tỉnh. Điều phấn khởi hơn, sản phẩm của chúng tôi được một số doanh nghiệp nước ngoài chú ý và chúng tôi đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với Công ty Ocean Trading CO., Ltd (Nhật Bản) trị giá 20 triệu USD. Đây thực sự là một cơ hội tốt để chúng tôi thiết lập mối liên kết lâu dài và tạo dựng thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, chúng tôi nhận thức rằng Nhật Bản là một thị trường khá nghiêm khắc và khó tính. Do đó, để đảm bảo thực hiện tốt hợp đồng, chúng tôi phải hết sức nỗ lực nhằm đảm bảo chất lượng, số lượng cũng như những yêu cầu bên đối tác đặt ra. Để làm được điều đó, chúng tôi phải hết sức thận trọng trong tất cả các khâu, đặc biệt là nguồn nguyên liệu đầu vào. Tôi mong UBND tỉnh thường xuyên tạo những đợt gặp gỡ, giao lưu như thế này để các do­anh nghiệp có nhu cầu mua - bán được gặp gỡ, hợp tác lâu dài.

BÀ TRẦN THỊ MỸ CHI, GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CÔNG TY THAI NAKORN PATANA VIỆT NAM: Những sản phẩm mới được khách hàng chú ý

Tại Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung – Tây Nguyên 2011, Ban Tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trưng bày và quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng. Trong thời gian diễn ra hội chợ, ngoài các mặt hàng truyền thống là thuốc tân dược và nước tăng lực Rhino, chúng tôi còn giới thiệu bộ mỹ phẩm chăm sóc da Preme Nobu gồm sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem tẩy trang… Khi đến tham quan gian hàng của Công ty Thai Nakorn Patana, người tiêu dùng đã dùng thử sản phẩm mới và nhiều người đã trở lại tìm mua Preme Nobu về sử dụng hoặc tặng cho người thân, bạn bè. Tham gia hội chợ lần này, doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp đồng phân phối các sản phẩm tân dược với 4 nhà thuốc lớn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Chúng tôi mong muốn hội chợ tổ chức thường niên để doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh và giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với đông đảo khách hàng.

NGÔ XUÂN – LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek