Thứ Sáu, 04/10/2024 18:22 CH
Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011:
Mở rộng thị trường cho sản phẩm Phú Yên
Thứ Tư, 07/09/2011 11:00 SA

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 tổ chức tại TP Tuy Hòa là cơ hội mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Phú Yên thông qua các hợp đồng kinh tế có giá trị đã được ký kết. Tuy nhiên, đây chỉ mới là sự khởi đầu, vì các bên cần phải nỗ lực thực hiện tốt hợp đồng, củng cố lòng tin lẫn nhau để hợp tác lâu dài.

HC2110907.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi và động viên các doanh nghiệp tham gia hội chợ - Ảnh: N.XUÂN

CƠ HỘI ĐƯỢC RỘNG MỞ

Chương trình hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 tổ chức tại Phú Yên được nhiều đơn vị đánh giá là khá thành công và đã tạo được hiệu quả tích cực tới sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Các sản phẩm trưng bày trong hội chợ khá đa dạng, phong phú, tập trung các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh trong khu vực như đồ gỗ, sản phẩm lưu niệm đồ gốm, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, đồ gia dụng... của các vùng miền. Những sản phẩm này bước đầu thu hút được sự quan tâm của khách hàng, tạo sự giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Sau 5 ngày hoạt động, có 19 hợp đồng kinh tế được ký kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Phú Yên mở rộng thị trường.

Bà Hà Thị Liền, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Hoàng Gia Đăng cho biết: “Trong thời gian tham gia hội chợ, những sản phẩm của công ty chúng tôi được nhiều khách hàng chọn mua. Mỗi ngày doanh nghiệp thu về hàng chục triệu đồng từ việc bán sản phẩm. Ngoài ra, hiện có 5 đơn vị, doanh nghiệp ở các tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Kom Tum, TP Hồ Chí Minh đến đặt vấn đề hợp tác tiêu thụ sản phẩm của chúng tôi trong thời gian dài. Đây là một dấu hiệu tích cực, cơ hội tốt để công ty có điều kiện mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phi Hùng cũng thu được kết quả bước đầu khả quan. Ông Nguyễn Phi Hùng, đại diện Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phi Hùng, cho biết: “Sản phẩm phân bón của chúng tôi ra đời chưa đầy 1 tháng. Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên lần này là cơ hội tốt giúp chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Tôi hy vọng rằng, sản phẩm của công ty sẽ được các doanh nghiệp chú ý và tăng cường hợp tác. Qua hội chợ này, công ty đã mở thêm 3 đại lý kinh doanh sản phẩm, với số lượng khoảng 60 tấn sản phẩm. Tuy đây chưa phải là một kết quả cao như mong đợi, nhưng điều đó cho thấy sản phẩm phân bón của công ty đã bắt đầu được chú ý, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp”.

Một sản phẩm là thế mạnh của Phú Yên cũng được nhiều doanh nghiệp, đối tác nước ngoài quan tâm, đó là hàng thủy sản xuất khẩu, như cá ngừ đại dương, thịt cua, cá, ghẹ... đã qua sơ chế. Những sản phẩm này vốn rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là khách nước ngoài. Qua hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, như Công ty TNHH Bá Hải, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vinh Sâm, Công ty TNHH Nguyễn Hưng... cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong việc quảng bá sản phẩm, tạo những mối liên kết lâu dài, bền vững trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây thực sự là một cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản Phú Yên để quảng bá và khẳng định thương hiệu thủy sản của mình trên các thị trường quốc tế khó tính.

CỦNG CỐ LÒNG TIN, PHÁT HUY THÀNH CÔNG BAN ĐẦU

Theo ban tổ chức hội chợ, đến nay đã có 26/200 đơn vị xúc tiến thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có một số đơn vị nước ngoài như Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Lào, Pháp, Nhật Bản đã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiến đến hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường... Tại lễ ký kết hợp đồng kinh tế ngày 5/9, có 19 hợp đồng kinh tế giữa các doanh nghiệp với các đối tác đã được ký kết với tổng giá trị ký kết của các hợp đồng lên đến 21 triệu USD và 55 tỉ đồng, thuộc các lĩnh vực thủy sản, đường, mây tre lá, tân dược, phân bón… tiêu biểu như Công ty TNHH Bá Hải hợp đồng với OCEANT RADING-CO,Ltd (Nhật Bản) về tiêu thụ cá ngừ đại dương trị giá 20 triệu USD, HTX Sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Tân Hòa Bình hợp đồng với KAMAYA Inc (Pháp) bán hàng thủ công mỹ nghệ trị giá 750.000 USD...

Ông Bùi Xuân Lịch, Trưởng văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) TP Đà Nẵng nhận xét: “Tôi rất ấn tượng về quy mô và hiệu quả của chương trình hội chợ thương mại quốc tế tổ chức lần đầu tiên tại Phú Yên. Trong khi nền kinh tế của cả nước đang gặp nhiều khó khăn thì đây là một kết quả khả quan và đáng khích lệ, là sự nỗ lực lớn của ngành Công Thương và tỉnh Phú Yên mà tất cả chúng ta đều phải trân trọng và phát huy. Tôi hy vọng rằng, sau hội chợ lần này, chúng ta sẽ còn ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế, những sự liên kết, hợp tác kinh doanh khác. Hy vọng các doanh nghiệp của Phú Yên sẽ phát huy được những thành quả bước đầu này để đưa nền kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, khẳng định được thương hiệu các sản phẩm Phú Yên trên các thị trường trong nước và quốc tế”.

Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên, cho biết: “Để ký kết được số hợp đồng này là cả một quá trình nghiên cứu, tìm hiểu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và là sự cố gắng, nỗ lực hết mình của ngành Công Thương vì sự phát triển của các doanh nghiệp. Tôi hy vọng sau khi kết thúc hội chợ và trong thời gian thực hiện hợp đồng, các đơn vị phải cố gắng thực hiện tốt hợp đồng, củng cố lòng tin lẫn nhau để những hợp đồng trên ngày càng phát triển về số lượng và giá trị hợp đồng. Đây mới là bước khởi đầu nên tất cả các đơn vị, doanh nghiệp phải luôn phấn đấu, nỗ lực phát huy tốt những thành quả ban đầu vừa đạt được”.

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek