Thứ Sáu, 04/10/2024 20:29 CH
Thú vị việc làm thêm từ hội chợ
Thứ Tư, 07/09/2011 10:15 SA

Đối với người dân Phú Yên, Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 không chỉ là dịp để vui chơi, tham quan, mua sắm, mà còn là cơ hội tìm kiếm những công việc mùa vụ phát sinh trong thời gian diễn ra hội chợ. Đây không chỉ là cơ hội kiếm tiền, mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi vô cùng thú vị.

ban-hang110907.jpg

Bạn Kim Bích (áo sọc) đang giới thiệu một sản phẩm của Thái Lan cho khách tham quan hội chợ - Ảnh: N.XUÂN

Thời điểm các gian hàng của hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011 đang trong giai đoạn trưng bày, sắp xếp đã có rất nhiều bạn sinh viên của các trường đại học, cao đẳng rủ nhau ra khu vực tổ chức hội chợ để tìm việc làm thêm. Đối với các bạn sinh viên, đây không chỉ là cơ hội để tìm được một công việc làm thời vụ hấp dẫn mà còn là thời cơ để thử sức trong một môi trường làm việc năng động và mới mẻ. Khi được nhận vào bán hàng tại hội chợ, các bạn sinh viên có thể chọn thời gian làm việc phù hợp. Đa phần các bạn chọn công việc làm theo ca, thường là làm vào chiều tối để không ảnh hưởng đến chương trình học. Với công việc này, các bạn có thể kiếm thêm từ 60.000-100.000 đồng/ ngày.

Đối với bạn Kim Bích, sinh viên năm cuối Trường đại học Phú Yên thì hội chợ lại là nơi để bạn thỏa mãn nhu cầu giao lưu, học hỏi. Kim Bích cho biết: “Điều em tâm đắc nhất là được nhận bán hàng tại khu vực gian hàng của nước Thái Lan. Trước khi nhận vào làm, em và các bạn cùng làm được chị Thu Hà (một người Việt sống lâu năm ở Thái Lan) giới thiệu về văn hóa, nét đẹp của đất nước này và những sản phẩm đặc trưng để mình có thể giới thiệu cho khách hàng. Em thấy công việc này rất thú vị vì có thể hiểu biết thêm nhiều điều về đất nước, con người Thái Lan và văn hóa của họ. Tuy hội chợ chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn nhưng em thấy vô cùng ý nghĩa và rất khó quên”.

Còn với bạn Nguyễn Thị Thùy Linh, ở phường 9 (TP Tuy Hòa) thì đây vừa là cơ hội kiếm tiền thêm, vừa là dịp bạn tìm cơ hội tìm việc làm. Thùy Linh chia sẻ: “Em mới tốt nghiệp đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh nhưng chưa tìm được việc làm. Được bạn bè giới thiệu, mình đến đây tìm việc làm thêm với hy vọng vừa kiếm tiến, vừa có thể tiếp cận và tìm hiểu các doanh nghiệp trong tỉnh để tìm công việc làm phù hợp. Em nghĩ bán hàng cũng là một công việc thú vị, vì nó sẽ giúp mình rèn luyện khả năng giao tiếp và mạnh dạn, tự tin hơn trước người lạ. Em nghĩ đây là một kinh nghiệm đáng quý cho mình trước khi chính thức bước vào môi trường làm việc mới”.

Ngoài bán hàng, hội chợ cũng là dịp để những người làm những việc thời vụ như bốc vác, xe thồ... có việc làm thêm. Anh Trần Hữu Nhân, ở phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: “Công việc mùa vụ cũng đã xong nên mấy ngày này tôi cùng anh em trong xóm tranh thủ chạy ra khu vực hội chợ tìm việc làm thêm. Từ ngày bắt đầu hội chợ đến nay, lúc nào chúng tôi cũng có việc để làm. Lúc thì phụ bê hàng, bốc vác những hàng nặng, cồng kềnh, không thì cũng kiếm được vài chuyến xe thồ. Mỗi ngày có thể kiếm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng”.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, có hàng chục điểm giữ xe mọc lên xung quanh khu vực này. Ông Trương Đình Quân, Bí thư, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: “Được sự phân công của UBND thành phố, trong thời gian diễn ra hội chợ, địa phương phân cho anh em dân phòng tổ chức một điểm giữ xe ở khu đất trống phía bắc của hội chợ. Bình quân mỗi đêm điểm giữ xe này giữ khoảng 700 lượt xe, thu gần 2 triệu đồng, vừa có thêm thu nhập bồi dưỡng cho anh em khi làm việc ngoài giờ, vừa để giữ an ninh khu vực vòng ngoài hội chợ”.

HƯƠNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek