Thứ Năm, 03/10/2024 16:20 CH
Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên Phú Yên 2011:
Sẵn sàng chờ khai hội
Thứ Tư, 31/08/2011 07:31 SA

18g ngày 1/9, Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên Phú Yên 2011 sẽ khai mạc. Mọi công tác chuẩn bị đang được các ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn tất, tất cả đều nỗ lực vì sự thành công của hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh ta.

 

HC-6110831.jpg

Hội chợ thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên Phú Yên 2011 sẵn sàng cho ngày khai mạc - Ảnh: N.XUÂN

 

KHẨN TRƯƠNG CHUẨN BỊ

 

Theo ban tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Miền Trung - Tây Nguyên Phú Yên 2011, đến thời điểm này, toàn bộ mặt bằng, cơ sở hạ tầng cho hội chợ đã được bàn giao cho các đơn vị để tiến hành trang trí và trưng bày. Trong khu vực hội chợ rộng khoảng 2,5ha, có 6 khu nhà bạt mái che lớn, mỗi khu có 40 gian hàng, xung quanh có trên 200 gian hàng khác (mỗi gian hàng rộng 9m2). Các lối đi khu vực hội chợ được lát tấm đan bê tông và trang bị hệ thống phun sương tự động trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Toàn khu vực có 6 cổng ra vào (gồm 4 cổng phía trước, 2 cổng phía sau) nhằm đảm bảo cho lượng lớn người đến tham quan, mua sắm. 

 

Hội chợ được chia thành những khu vực khác nhau như: khu trưng bày triển lãm những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh; khu trưng bày triển lãm sản phẩm đặc trưng các tỉnh và miền Trung - Tây Nguyên; khu trưng bày sản phẩm nước ngoài; khu hàng điện tử - viễn thông, ô tô, xe máy; khu hàng công nghiệp chế biến thực phẩm; khu hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, may mặc; hàng vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; khu sinh vật cảnh và khu vực sân khấu, ẩm thực... Các khu trưng bày được sắp xếp theo từng ngành hàng, nhằm tạo thuận lợi cho quá trình tham quan, mua sắm của khách hàng.

 

Nhằm đảm bảo hội chợ diễn ra thành công, để lại được ấn tượng đẹp cho các đơn vị bạn cũng như người dân trong tỉnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở hạ tầng, điện, nước, vệ sinh... đều được ban tổ chức hội chợ tính toán chu đáo. Lực lượng công an tỉnh có kế hoạch phân luồng giao thông để tránh ách tắc trong thời gian cao điểm, bảo vệ khách mời, đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng mất cắp, gây rối an ninh trật tự... Các quán ăn, uống vỉa hè, các điểm giữ xe tự phát quanh khu vực hội chợ cũng được dẹp bỏ nhằm tránh ảnh hưởng trật tự, mỹ quan khu vực này. UBND TP Tuy Hòa đã bố trí các điểm giữ xe an toàn; trong đó, sân Trường đại học Phú Yên, Công ty cổ phần In - thương mại Phú Yên sẽ được tận dụng để làm nơi giữ xe để hạn chế lượng người đổ về các bãi giữ xe chính... Công tác đảm bảo vệ sinh khu vực hội chợ được Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị đảm nhận, đã lắp đặt 5 nhà vệ sinh công cộng ở phía sau (gần Trường đại học Phú Yên) để phục vụ người tham quan.

 

Để tạo điều kiện cho người dân ở xa đến hội chợ, Sở Giao thông - Vận tải vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xe buýt kéo dài thời gian phục vụ đưa, đón bà con có nhu cầu đi lại trong thời gian diễn ra hội chợ. Theo đó, từ ngày 1- 6/9, tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh sẽ hoạt động thêm 2giờ/ngày (đến 21g), để tạo điều kiện cho nhiều người ở xa có thời gian tham quan hội chợ thoải mái hơn. Các doanh nghiệp vận tải xe buýt cho biết, nếu lượng khách quá đông, các nhà xe sẽ điều thêm xe để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con.

 

HC-3110831.jpg

Ban quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đang trưng bày gian hàng hội chợ - Ảnh: N.XUÂN

   

TẤT CẢ ĐÃ SẴN SÀNG

 

Hiện tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều đã nhận gian hàng và đang khẩn trương hoàn tất việc bài trí, trưng bày sản phẩm, hàng hóa. Ông Lê Hoàng Thông, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Bích Hợp cho biết: “Tham gia hội chợ thương mại quốc tế lần này, công ty chúng tôi trưng bày các sản phẩm gạch block không nung và gạch lát vỉa hè với gần 20 mẫu mã, chủng loại khác nhau. Đây đều là những sản phẩm còn khá mới trên thị trường nên chúng tôi muốn thông qua hội chợ để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của mình với các tỉnh bạn và quốc tế. Hy vọng sau hội chợ, Bích Hợp sẽ tìm thêm được nhiều đối tác để đưa sản phẩm của mình ngày càng vươn xa hơn”.

 

Ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sơn Phước thì chia sẻ: “Là một người thích sáng tạo, tìm tòi, học hỏi, tôi luôn thích tham gia các chương trình hội chợ trong cả nước để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Thông qua đó, tôi muốn quảng bá, giới thiệu cho mọi người về những sản phẩm độc đáo, mới lạ của mình. Đến với hội chợ quốc tế này, tôi giới thiệu hàng trăm sản phẩm gỗ, đá mỹ nghệ các loại. Bên cạnh đó, tôi còn “trình làng” một số hàng “độc” của mình như bình “lão tiên” cao 7m, cặp bình khổng lồ bằng rễ cây cao hơn 3m, đường kính hơn 1m, mô phỏng hình ảnh Bát tiên và Phật Di lặc.... Đã từng tham gia nhiều hội chợ lớn trong nước, tôi thấy chương trình hội chợ lần này của tỉnh quy mô rất lớn, là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường phát triển hợp tác trong nước và quốc tế”. 

 

Tham gia góp mặt tại hội chợ, các doanh nghiệp ngoài tỉnh chú trọng việc quảng bá những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình hay các hình ảnh, thông tin về dự án đầu tư, quảng bá du lịch của địa phương. Ông Trần Toàn, Phó trưởng Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết: “Tham dự hội chợ thương mại quốc tế tại Phú Yên lần này, chúng tôi mang đến hàng nghìn sản phẩm đá mỹ nghệ, đá phong thủy các loại với mong muốn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp chúng tôi giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế về Khu du lịch Ngũ Hành Sơn nổi tiếng. Hy vọng rằng sau chuyến đi này sẽ có nhiều người biết thêm về các sản phẩm đặc trưng và vẻ đẹp của địa phương chúng tôi”. 

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek