Thứ Năm, 03/10/2024 18:21 CH
Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại huyện Đông Hòa
Thứ Ba, 30/08/2011 07:30 SA

Ngày 29/8, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh cùng lãnh đạo các sở Xây dựng, NN-PTNT và văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã làm việc với UBND huyện Đông Hòa về tình hình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Hòa, đến nay, 5/10 xã của huyện đã ban hành nghị quyết và quy chế hoạt động xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, huyện cũng đã đôn đốc các xã thành lập ban chỉ đạo và đánh giá thực trạng nông thôn mới theo 19 tiêu chí. Đối với hai xã được chọn làm thí điểm xây dựng nông thôn mới là Hòa Tân Đông và Hòa Thành, đơn vị tư vấn phối hợp lập đề án quy hoạch, nhưng tiến độ còn rất chậm. Các xã còn lại, chỉ có Hòa Xuân Tây chọn được đơn vị tư vấn lập đề án.

Trong thời gian đến, các xã Hòa Thành, Hòa Tân Đông sẽ lấy ý kiến góp ý của các cơ quan có liên quan và người dân để hoàn thiện đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trình UBND huyện thẩm định, phê duyệt, đồng thời UBND huyện Đông Hòa chỉ đạo Đảng ủy các xã chậm nhất đến 15/9 phải ban hành nghị quyết xây dựng nông thôn mới cấp xã.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đánh giá công tác lập đề án quy hoạch các xã ở huyện Đông Hòa thực hiện còn chậm. Công tác khảo sát hiện trạng nông thôn được các xã triển khai, nhưng đến nay một số xã chưa đánh giá đầy đủ 19 tiêu chí… Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo, sắp đến huyện Đông Hòa cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khắc phục tình trạng chậm tiến độ trong công tác xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, đến cuối tháng 9/2011, các xã chưa hoàn thành công tác khảo sát hiện trạng cần tập trung đánh giá xong 19 tiêu chí, đặc biệt là hai xã điểm Hòa Tân Đông và Hòa Thành phải hoàn thành việc phê duyệt đề án quy hoạch.

HOÀI NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek