Thứ Năm, 03/10/2024 22:23 CH
Du lịch trong dịp lễ 2/9:
Nhiều sản phẩm mới chờ du khách
Chủ Nhật, 28/08/2011 07:05 SA

Đối với các hãng lữ hành, thời điểm này là cuối mùa du lịch. Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, gần như không mấy ai đi du lịch. Mùa du lịch chỉ bắt đầu trở lại vào thời điểm cuối năm âm lịch, Tết Nguyên đán và được tính cho năm sau. Mặc dù vậy, các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái vẫn chuẩn bị theo cách của riêng mình để phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

 

dl-dabia110828.jpg

lịch sinh thái Đá Bia đưa các dịch vụ ăn uống vào phục vụ khách dịp lễ 2/9 - Ảnh: T.QUỚI

Trong thời buổi vật giá tăng cao, không nhiều người quan tâm đến việc đi du lịch, nghỉ dưỡng. Hoặc nếu có đi thì cũng rất cân nhắc chọn những tour có giá “mềm” và dịch vụ tương đối. Đối với du lịch Phú Yên, giá của các tour trong tỉnh được các doanh nghiệp lữ hành “down” hết mức. Thế nhưng dịch vụ, hạ tầng và các sản phẩm du lịch hiện nay ở Phú Yên chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Đây có lẽ là nguyên nhân và hạn chế lớn nhất khiến Phú Yên không thu hút được du khách. Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Yên Travel, cho biết: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch để thu hút khách các tỉnh về Phú Yên là công việc của đơn vị lữ hành. Thế nhưng, sẽ không thuyết phục khi du khách đến tham gia các tour mà dịch vụ đi kèm không ra sao. Không ít đoàn khách tỏ ra tiếc rẻ vì khi đến Phú Yên mới chỉ ngắm nhìn, chứ chưa được đáp ứng nhu cầu thưởng thức, thư giãn, nghỉ dưỡng của những người đi du lịch.

Bà Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc khách sạn Hùng Vương, cho biết: Chúng tôi cố gắng đa dạng sản phẩm du lịch, như kết hợp giữa lưu trú khách sạn và tham quan du lịch. Thời điểm này, khách sạn Hùng Vương đón nhiều du khách thông qua Hội chợ thương mại Quốc tế miền Trung - Tây Nguyên (diễn ra từ ngày 1-6/9), nhưng chưa có khách đặt tour. Chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá không chỉ để kinh doanh, mà còn muốn để lại dấu ấn trong lòng du khách thông qua những điểm đến độc đáo của một vùng đất.

Để khắc phục những hạn chế trên, các công ty lữ hành, các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí trong tỉnh đã chủ động tung ra nhiều sản phẩm mới, đồng thời có sự chuẩn bị về nhân lực, hậu cần để phục vụ du khách tốt nhất trong dịp lễ sắp tới. Ông Phạm Lương Đôn, phục trách Trung tâm Thuận Thảo Travel cho biết, chúng tôi luôn chuẩn bị một số lượng phòng nhất định tại khách sạn Cendeluxe để phục vụ các tour đột xuất từ các tỉnh trong dịp nghỉ lễ. Ngoài các tour truyền thống như lâu nay, hiện Thuận Thảo Travel đang đưa ra sản phẩm mới “Đi du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản”. Theo đó, tour du lịch biển đảo này sẽ xuất phát từ Resort Thuận Thảo (bãi biển TP Tuy Hòa) bằng du thuyền có sức chứa 20 người, ra hòn Chùa (xã An Chấn, huyện Tuy An). Ở đây du khách sẽ câu cá, tập bơi thuyền thúng, tắm biển và lặn ngắm san hô. Sau đó, du khách tham quan một số danh thắng, như chùa Thanh Lương, tháp Nhạn và thưởng thức hải sản tươi sống.

Anh-Nui-Thom110828.jpg

Khu du lịch sinh thái Sao Việt thu hút nhiều du khách - Ảnh: M.NGUYỆT

Ngoài ra, các khu du lịch Sao Việt, Thuận Thảo, Đá Bia và các điểm du lịch, giải trí khác cũng đã đưa ra một số sản phẩm mới và chuẩn bị để đón khách chu đáo trong dịp 2/9 sắp tới. Ông Trình Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Sao Việt (Khu du lịch sinh thái Sao Việt), cho biết: “Ngoài việc tăng cường nhân lực phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9, chúng tôi còn khánh thành và đưa vào sử dụng nhà hội nghị 900 chỗ ngồi phục vụ các hội thảo lớn của tỉnh, giường nóng ion Zennova công nghệ Nhật Bản”. Còn Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo khuyến mãi bằng hình thức phát phiếu bốc thăm trúng thưởng xe máy Air Blade…

Có rất nhiều du khách ngoài tỉnh tỏ ra thích thú khi tham gia các tour du lịch đến Phú Yên. Ai cũng cảm thấy mãn nhãn khi được khám phá những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những món ăn đậm đà hương vị biển miền Trung, những nét văn hóa mang đặc trưng riêng… Điều băn khoăn lớn nhất khi ra về là những dịch vụ đi kèm chưa tương xứng khi đến tham quan những danh thắng nổi tiếng.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhập khẩu tháng 8 tăng mạnh
Thứ Bảy, 27/08/2011 16:30 CH
Nông dân Sông Hinh được mùa bơ
Thứ Bảy, 27/08/2011 16:00 CH
Xe đạp điện: Bán chạy dù giá tăng
Thứ Bảy, 27/08/2011 14:15 CH
Diêm dân buồn lòng vì giá muối hạ
Thứ Bảy, 27/08/2011 14:10 CH
Kích cầu tiêu dùng nông thôn
Thứ Bảy, 27/08/2011 14:00 CH
Cần sự phối hợp từ các nhà máy điện
Thứ Bảy, 27/08/2011 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek