Thứ Sáu, 04/10/2024 00:15 SA
Chương trình đưa hàng Việt về các chợ quê:
Kích cầu tiêu dùng nông thôn
Thứ Bảy, 27/08/2011 14:00 CH

Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa vừa tổ chức đợt bán hàng lưu động về các chợ ở nông thôn theo chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”. Đây là lần đầu tiên hàng Việt được đưa về bán tại chợ xã nên thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng nông thôn.

ban-hang110827.jpg

Chương trình “Tự hào hàng Việt” về xã đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng nông thôn - Ảnh: N.XUÂN

Ý TƯỞNG MỚI

Đến 29/8, chương trình “Tự hào hàng Việt” mới được tổ chức tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa nhưng ngay từ 23/8, nhiều sản phẩm trong chương trình này đã được nhân viên siêu thị đưa về các chợ nhỏ ở một số xã của huyện Phú Hòa. Sản phẩm được bán chủ yếu là hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng, phù hợp với nhu cầu của nông dân. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa nói: “Chúng tôi trăn trở để tìm ra giải pháp đưa hàng bình ổn, hàng giá rẻ đến với người dân ở nông thôn - nơi đời sống của nhiều người dân còn khó khăn. Theo gợi ý của Sở Công thương, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa thử nghiệm đưa hàng về bán tại các chợ xã với mức giá ưu đãi, thấp hơn giá thị trường từ 10-30% để chia sẻ gánh nặng chi tiêu của

bà con. Trong tháng 8, chúng tôi mang hàng về bán ở 4 chợ: Núi Sầm, Phong Niên, Nho Lâm, Bầu Đục. Nếu có kết quả tốt, mỗi tháng chúng tôi sẽ tiếp tục đưa hàng về bán phục vụ bà con các huyện”.

Tại chợ Nho Lâm ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa), không khí mua bán đông vui, tấp nập ngay từ sáng sớm. Hàng trăm người tập trung quanh xe bán hàng lưu động của siêu thị Co.opMart để mua hàng khuyến mãi, giảm giá. Chị Nguyễn Thị Điệp ở thôn Nho Lâm phấn khởi vì mua được hàng với giá rẻ. Chị nói: “Tôi định tranh thủ xuống thành phố mua ít đồ dùng gia đình nhưng chưa có thời gian. May mà hôm nay siêu thị đưa hàng lên đây bán, tôi không phải đi xa mà vẫn mua được đồ dùng cần thiết”. Còn chị Trịnh Thị Hành ở xã Hòa Quang Nam hồ hởi kể: “Hàng rẻ lắm! Trước giờ tôi rất ngại đi siêu thị vì nghĩ hàng hóa đắt, lại tốn công đi xa. Nay thấy siêu thị đi bán hàng giá rẻ, lại không lo lắng về chất lượng nên ai cũng muốn mua. Mong rằng mỗi tháng, siêu thị đều tổ chức bán hàng như thế này để dân quê chúng tôi được nhờ”.

CẦN NHÂN RỘNG

Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, bán hàng bình ổn giá thời gian qua nhìn chung có phát huy tác dụng tích cực, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, góp phần bình ổn giá cả trong những thời điểm nhiều biến động. Tuy nhiên, không phải ai cũng được hưởng lợi từ chương trình này. Thực tế, những người thực sự khó khăn lại rất ít khi mua được hàng bình ổn giá vì chương trình này chủ yếu triển khai ở thành phố. Các đợt đưa hàng bình ổn lên bán ở các trung tâm huyện, thị xã thì cũng chỉ giải quyết cho nhu cầu của một số người dân ở gần đó. Tìm ra giải pháp để chương trình này phục vụ đúng đối tượng là việc không dễ. Do đó, chương trình “Tự hào hàng Việt” về nông thôn đã được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chia sẻ: “Tôi nhận thấy đối với người tiêu dùng ở nông thôn, nhu cầu mua sắm chủ yếu tập trung ở hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình nên siêu thị đã mang tất cả những sản phẩm đó lên tận nơi bán, giúp người tiêu dùng có thể mua sắm tại chỗ, vô cùng tiện lợi. Chương trình này thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho bà con ở những nơi xa xôi, không có điều kiện đi lại mua sắm tại siêu thị. Mặc dù việc đưa hàng Việt về bán lưu động tại các chợ xã còn gặp nhiều khó khăn như chi phí vận chuyển, nhân lực, điểm bán hàng... nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục để tiếp tục đưa hàng về xã, tạo điều kiện cho bà con mua hàng giá rẻ.

Ông Huỳnh Công Điềm, Phó giám đốc Sở Công thương, cho biết: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã quen thuộc với người tiêu dùng tại trung tâm các huyện, thị xã trong tỉnh. Đây là lần đầu tiên chương trình này được đưa về tận các xã. Việc siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức đợt bán hàng lưu động về các xã là rất thiết thực, mang lại lợi ích cho người dân nên rất cần được hỗ trợ và nhân rộng. Chúng tôi đã làm việc với chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện về mặt bằng, an ninh trật tự... để hoạt động này diễn ra thuận lợi nhất, đồng thời động viên siêu thị Co.opMart Tuy Hòa và các doanh nghiệp tiếp tục đưa hàng về các điểm chợ xã khác bán phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nông thôn.

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nông dân Sông Hinh được mùa bơ
Thứ Bảy, 27/08/2011 16:00 CH
Diêm dân buồn lòng vì giá muối hạ
Thứ Bảy, 27/08/2011 14:10 CH
Cần sự phối hợp từ các nhà máy điện
Thứ Bảy, 27/08/2011 13:00 CH
Nhiều hộ nghèo vươn lên làm giàu
Thứ Bảy, 27/08/2011 11:05 SA
Nhà vườn vào mùa hoa tết
Thứ Bảy, 27/08/2011 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek