Thứ Năm, 03/10/2024 05:26 SA
Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh trên thị trường
Thứ Hai, 15/08/2011 09:00 SA

Nhờ chú trọng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, thời gian qua, Công ty TNHH Ngọc Chính đã cung cấp cho thị trường hàng nghìn tấn thép chất lượng, mà vẫn đảm bảo đúng các cam kết về tiết kiệm điện với Công ty Điện lực Phú Yên.

 

NC110815.jpg

Sản xuất thép ở Công ty TNHH Ngọc Chính - Ảnh: A.BANG

Ông Nguyễn Ngọc Chính, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Chính (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) cho biết: Xác định giảm tiêu hao năng lượng không chỉ tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận cho công ty, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Thời gian qua, việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện luôn được công ty phát động rộng khắp đến toàn bộ công nhân. Cùng với đó, nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng được triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Theo ông Chính, một số giải pháp cụ thể, như mọi hoạt động sản xuất của công ty đều tránh giờ cao điểm, hạn chế tối đa giờ máy ngừng và thời gian chạy không tải. Nhà máy cũng đã thay đổi hệ thống điện chiếu

 

sáng trong sản xuất từ bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact nhằm tiết kiệm điện. Việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đã giúp chi phí sản xuất của công tu thấp hơn nhiều so với trước, nhờ thời gian luyện từng mẻ thép được rút ngắn. Nếu trước kia phải mất 1 giờ để luyện thành một mẻ thép thì bây giờ có thể tiết kiệm khoảng 5 - 10 phút. Chính điều này đã giúp cho công ty ngoài việc giảm chi phí tiêu thụ điện, mà sản phẩm được làm ra nhanh, giá bán linh hoạt hơn.

 

Ông Phạm Thế Pháp, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Phú Yên đánh giá: “Các do­anh nghiệp sản xuất thép thường tiêu hao nhiều năng lượng trong quá trình sản xuất, tuy nhiên Công ty TNHH Ngọc Chính là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt việc tiết kiệm điện trong sản xuất. Thời gian đến, chúng tôi mong các doanh nghiệp sản xuất chủ động thực hiện hiệu quả hơn việc tiết kiệm điện để cùng với ngành Điện lực đảm bảo đủ nguồn điện cung cấp cho nhu cầu xã hội”.

 

THỤY AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek