Thứ Năm, 03/10/2024 01:14 SA
Cá ngừ đại dương trong mắt bạn bè
Chủ Nhật, 14/08/2011 11:00 SA

Tại liên hoan Làng biển Việt Nam 2011 tổ chức tại tỉnh Ninh Thuận, Khách sạn CenDeluxe thuộc Công ty cổ phần Thuận Thảo giới thiệu món ăn “cá ngừ đại dương” góp phần làm cho lễ hội ẩm thực thêm phong phú và mang nhiều phong vị biển hơn.

ca-ngu1110814.gif

Khách du lịch thưởng thức món “đèn pha đại dương” - Ảnh: T.QUỚI

Lễ hội ẩm thực trong khuôn khổ liên hoan Làng biển Việt Nam 2011 vừa diễn ra tại bãi biển Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận) có nhiều gian hàng ẩm thực với những món ăn từ dân dã đến hạng sang. Trong đó, gian hàng cá ngừ đại dương của Khách sạn CenDeluxe luôn có đông thực khách. Khách đến để thưởng thức món cá ngừ đại dương, một đặc sản của Phú Yên mà lâu nay họ chỉ biết qua các phương tiện truyền thông. Còn chị Nguyễn Thị Gái, một chủ nhà hàng hải sản ở Ninh Chữ cũng rất tò mò muốn tìm hiểu các món ăn từ cá ngừ đại dương. Theo chị Gái, các loại hải sản ở Phú Yên ở Ninh Thuận đều có, riêng món cá ngừ đại dương thì không, nên chị muốn tìm hiểu để có thể nhập hàng về giới thiệu cho khách. Sau khi thưởng thức món mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, chị Gái đã “OK” ngay và đề nghị đầu bếp Phú Yên chuyển giao công nghệ. Một vị khách người Nga cũng tò mò không kém khi dùng thử món “đèn pha đại dương”. Vị khách Nga nhận xét: Trước đây tôi có dùng thử món cá ngừ sống với wasabi (bồ tạt) ăn theo kiểu của người Nhật. Lần này, tôi dùng “mắt cá tiềm thuốc bắc” đúng là món ăn mới lạ, ngon và bổ dưỡng!

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ sau khi khai mạc lễ hội, gian hàng ẩm thực khách sạn CenDeluxe với gần 100 mắt cá ngừ đại dương mang từ Phú Yên vào đã hết sạch.

Anh Lâm đầu bếp của khách sạn CenDeluxe cho biết, từ Phú Yên vào đây tham gia nên mình không dám mang nhiều, một là không bảo quản tốt, hai là sợ không bán hết. Trước nhu cầu của khách, tôi phải gọi điện thoại về Tuy Hòa lấy thêm mắt cá gửi vào bằng xe khách để hôm sau kịp phục vụ. Anh Phan Ngọc Trung, Giám đốc Sales & Marketing Công ty cổ phần Thuận Thảo, tiếc rẻ: Ý tưởng ban đầu là chúng tôi mang nguyên con cá ngừ đại dương vào lễ hội để “trình diễn” từ khâu xẻ thịt, sơ chế đến chế biến các món ăn. Nhưng do điều kiện bảo quản không đảm bảo nên không thực hiện mà chỉ mang thịt đã sơ chế và làm một số món cơ bản.

Đối với cá ngừ đại dương xuất khẩu chỉ chọn phần thịt philê để làm gỏi ăn sống với bồ tạt, các phần còn lại đều không dùng; nhưng với các đầu bếp nhà hàng, khách sạn ở Phú Yên, hầu như không bỏ bộ phận nào. Tất cả các bộ phận từ đầu đến đồ lòng đều được tận dụng để chế biến các món ăn rất hấp dẫn. Anh Lâm đầu bếp khách sạn CenDeluxe giới thiệu: Phần thịt philê dùng ăn gỏi sống, phần xương thì tận dụng nấu làm nước ăn với bún, mắt chế biến thành món đặc sắc “đèn pha đại dương” và nhiều món chín cũng rất đặc biệt như: bún cá ngừ đại dương, gỏi cuốn cá chín, cá ngừ đại dương sốt cà…

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek