Thứ Năm, 03/10/2024 03:34 SA
Xây dựng một số cầu trên địa bàn tỉnh:
Tăng tốc để hoàn thành trước mùa mưa bão
Thứ Hai, 15/08/2011 14:00 CH

Quá trình thi công cầu Lò Gốm (xã An Thạch, huyện Tuy An), Sông Cô (xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân), Bà Sao (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đến nay các đơn vị thi công đã dần khắc phục được và đang thực hiện những công việc cuối cùng với quyết tâm hoàn thành các cầu trước mùa mưa năm nay.

 

cau-song-Co110815.jpg

Công nhân đang hàn dầm cầu Sông Cô - Ảnh: L.HẢO

Cầu Sông Cô nằm trên ĐT642 nối thị trấn La Hai với xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) được khởi công xây dựng tháng 1/2011, tổng vốn đầu tư trên 8,8 tỉ đồng, trong đó 60% vốn là ngân sách tỉnh, phần còn lại do Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi hỗ trợ. Dự kiến cầu Sông Cô sẽ hoàn thành đầu năm 2012. Hiện đơn vị thi công đã thực hiện được 60% khối lượng công việc, gồm hai mố và ba trụ cầu. Theo kế hoạch đến hết tháng 8/2011 sẽ hoàn thành phần hạ bộ và lao dầm để cuối tháng 9 năm nay, cầu sẽ được thông xe kỹ thuật. Ông Hà Văn Tuấn, giám sát công trình cho biết: Quá trình thi công cầu gặp khó khăn do phải tính toán đến việc tránh áp lực nước. Công nhân phải dùng thùng chụp quây bốn bề, cho máy bơm hút hết nước ra rồi mới đổ bê tông bịt đáy. Đến thời điểm này, phần việc khó khăn nhất đã qua. Trên công trường hiện có 25 công nhân làm việc ba ca để thực hiện các công việc còn lại nhằm bù thời gian bị chậm. Nếu thi công thuận lợi thì đưa cầu vào sử dụng trước mùa mưa năm nay.

 

Tương tự, trong quá trình thi công cầu Lò Gốm cũng gặp rất nhiều khó khăn. Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên phải gia hạn hợp đồng đối với nhà thầu. Cầu Lò Gốm nằm trên tuyến đường Cây Keo đi An Ninh Tây thuộc địa bàn huyện Tuy An, dài 113,2m, kinh phí đầu tư gần 20 tỉ đồng. Đây là một trong những gói thầu thuộc dự án cải tạo, nâng cấp mạng giao thông khu vực miền Trung giai đoạn 3, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Cầu Lò Gốm được khởi công cuối năm 2009, trúng vào mùa mưa, cộng với nước lớn nên không tổ chức thi công được. Công trình này tiếp tục bị tạm dừng thi công vì gặp vấn đề về địa chất, phải điều chỉnh kỹ thuật thi công trụ cầu số 1 từ đóng cọc thay thế bằng 2 cọc khoan nhồi. Hiện công trình đã thực hiện khoảng 70%, gồm: đúc 7/12 dầm, xong 2 cọc nhồi, trụ B1… Theo đơn vị thi công, những khó khăn nhất đã qua, công trình đang tăng tốc thi công ba ca/ngày để cố gắng đảm bảo người dân có thể đi lại khi mùa mưa đến.

 

Cùng với hai cầu nói trên, cầu Bà Sao trên quốc lộ 29, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) đã lắp xong phần dầm và đang bắt đầu đổ nền đường dẫn hai đầu cầu. Ông Đào Ngọc Khánh, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết: Dù quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do mưa kéo dài, nhưng hiện công trình đã xong phần hạ bộ và dự kiến hoàn thành trước mùa mưa năm nay. Các cầu Lò Gốm, Sông Cô, Bà Sao là những công trình có vai trò quan trọng đối với việc đi lại của người dân địa phương trên các đường tỉnh và quốc lộ 29, nhất là trong mùa mưa lũ. Đây là những điểm thường xuyên bị ách tắc giao thông, vì vậy việc sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình này là điều cần thiết và cấp bách.

 

HỒ NHƯ – LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek