Thứ Năm, 03/10/2024 07:32 SA
Cần có giải pháp mạnh để kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế bền vững và bảo đảm an sinh xã hội
Thứ Ba, 09/08/2011 07:34 SA

Chiều 8/8, tại hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ, công nhân viên chức TP Tuy Hòa và cử tri phường 7.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 6/8, với nội dung trọng tâm là xem xét, quyết định tổ chức và nhân sự bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét các nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; Tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2011; ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2011…

 

Các cử tri dự tiếp xúc hoan nghênh kết quả kỳ họp lần này của Quốc hội khóa XIII, bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng về nhân sự bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ 2011-2016. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội, Nhà nước cần có thông tin chính thống về vấn đề biển Đông để góp phần định hướng, nâng cao nhận thức cho nhân dân phát huy sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cử tri cho rằng, sắp tới, Quốc hội cần giám sát quyết liệt các hoạt động liên quan đến tài chính - ngân sách, điều hành kinh tế vĩ mô… để kiềm chế lạm phát hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, cử tri bày tỏ bức xúc trước kết quả yếu kém của việc dạy và học môn Lịch sử trong nhà trường, thể hiện qua điểm số thấp trong kỳ thi đại học vừa rồi, sự suy giảm của nghiên cứu khoa học cơ bản (qua kết quả kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2011 của đội tuyển Việt Nam) và đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần xem xét để có giải pháp khắc phục. Cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tăng cường giám sát tình hình xả lũ của các thủy điện thuộc lưu vực sông Ba để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân vùng hạ lưu; bức xúc trước tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt liên tục xảy ra trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Đào Tấn Lộc đã cảm ơn, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời, giải trình cụ thể những vấn đề mà bà con quan tâm. Các kiến nghị liên quan đến địa phương, đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận để có giải pháp xử lý hiệu quả.

Tối cùng ngày, các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6 của TP Tuy Hòa. Hôm nay (9/8), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Sông Hinh, Tây Hòa, Đông Hòa.

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek