Thứ Năm, 03/10/2024 01:21 SA
Thị trường điện thoại di động thương hiệu Việt:
Giá rẻ, mẫu mã đẹp
Thứ Bảy, 30/07/2011 08:04 SA

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều sản phẩm điện thoại nhập ngoại nhưng nhờ giá rẻ, chất lượng đảm bảo nên điện thoại di động (ĐTDĐ) thương hiệu Việt được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

dien-thoai110730.jpg

Khách mua điện thoại di động thương hiệu Việt tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.XUÂN

 

Hơn một năm trước, ĐTDĐ thương hiệu Việt chỉ xuất hiện trên thị trường với một số sản phẩm như Q-mobile, FPT, nhưng nay đã có hàng chục thương hiệu khác nhau như Wellcom, Hi-mobile, Mobistar, Bluefone, Avio, Mobel... Theo nhận định của giới kinh doanh ĐTDĐ, thời gian qua, sản phẩm ĐTDĐ của Việt Nam không ngừng tăng lên về số lượng tiêu thụ (hiện chiếm khoảng 35%) và giá trị thị trường (chiếm 20%). Anh Nguyễn Văn Thành, một khách hàng ở đường Duy Tân (phường 4, TP Tuy Hòa), cho biết: “Chưa nói đến giá, chỉ cần so sự bắt mắt, ĐTDĐ hàng Việt không hề thua kém các sản phẩm ngoại cùng loại. Hơn hai năm trước, tôi có mua một chiếc điện thoại hiệu FPT và dùng tốt cho đến nay. Do đó, tôi hoàn toàn yên tâm khi mua ĐTDĐ hàng Việt”.

 

Theo anh Trần Văn Sơn, chủ một cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ tại TP Tuy Hòa, sở dĩ ĐTDĐ thương hiệu Việt bán chạy là do giá khá rẻ, chỉ dao động từ 400.000-1,2 triệu đồng/chiếc. Các dòng sản phẩm điện thoại cảm ứng, ứng dụng 3G cũng chỉ có giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/chiếc. Cùng với quy trình sản xuất máy móc, kỹ thuật đảm bảo an toàn, các mạng di động như: VNPT, Viettel… đua nhau khuyến mãi dưới nhiều hình thức như mua sim giá rẻ tặng kèm ĐTDĐ nên những mẫu điện thoại do chính các mạng này sản xuất được tiêu thụ ngày một nhiều. Ngoài ra, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tác động không nhỏ đến ý thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng cần phải nói đến sự nỗ lực của các thương hiệu Việt khi cho ra đời những mẫu điện thoại trẻ trung, bắt mắt với nhiều tính năng tương tác cao, tạo ra sự khác biệt để thu hút người tiêu

 

dùng. Đơn cử như những mẫu điện thoại Việt có thể gắn tới 3 sim hoặc 4 sim trên một máy, sử dụng các sóng điện thoại khác nhau. Nhiều hãng ĐTDĐ Việt cũng đã mở hệ thống bảo hành trên cả nước, thực hiện chính sách đổi trả hàng linh hoạt nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng.

 

Để duy trì tốc độ phát triển như hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, xây dựng cộng đồng khách hàng bền vững, các nhà sản xuất ĐTDĐ trong nước cần tiếp tục thực hiện chế độ hậu mãi như áp dụng chế độ bảo hành sản phẩm kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, cam kết sửa máy trong vòng 3 ngày, đổi máy mới nếu máy bị hỏng hóc do yếu tố khách quan… nhằm làm hài lòng khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu.

 

H. XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek