Thứ Ba, 26/11/2024 16:52 CH
Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012
Thứ Sáu, 29/07/2011 18:00 CH

Theo Quyết định 1271/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, năm 2012 sẽ tiến hành tổ chức Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp trên phạm vi cả nước. Đây là cuộc Tổng điều tra thứ 4 về các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp.

 

cs-110729.jpg

Một trong các nội dung của cuộc Tổng điều tra này là nhằm thu thập thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế (như thông tin về lao động, về kết quả sản xuất, kinh doanh, vốn...) - Ảnh minh họa

Mục đích của cuộc Tổng điều tra này nhằm thu thập thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế (trừ các đơn vị hoạt động trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản đã điều tra trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011), cơ sở hành chính, sự nghiệp, cơ sở tôn giáo, các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài trên phạm vi cả nước, phục vụ việc đánh giá toàn diện thực trạng và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, làm cơ sở xây dựng kế hoạch, hoạc định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Chính phủ.

 

Nội dung Tổng điều tra gồm:

 

1- Thông tin chung về cơ sở (tên cơ sở, địa chỉ, số điện thoại, số fax, email, loại hình sở hữu, loại hình tổ chức, ngành hoạt động chính...);

 

2- Thông tin về lao động của các cơ sở (người quản lý, số lượng lao động, thu thập, giới tính, trình độ chuyên môn đào tạo...);

 

3- Thông tin về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh: Doanh thu, chi phí, lãi, lỗ, nộp ngân sách...;

 

4- Thông tin về tài sản: Tài sản lưu động, tài sản cố định (máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, nhà xưởng kho tàng và tài sản cố định khác);

 

5- Thông tin về vốn đầu tư thực hiện phân theo nguồn hình thành vốn và phân theo khoản mục đầu tư;

 

6- Thông tin về trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin như: Sử dụng máy tính, kết nối và sử dụng internet, website, giao dịch thương mại điện tử...

 

Thu thập thông tin theo 2 giai đoạn

 

Tổng điều tra được tiến hành theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ thực hiện thu thập thông tin của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc doanh nghiệp; các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài. Thời gian thu thập thông tin từ ngày 1-30/4/2012.

 

Giai đoạn 2 sẽ thực hiện thu thập thông tin của các cơ sở hành chính, sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, hiệp hội, tôn giáo và các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể. Thời gian thu thập thông tin này sẽ diễn ra từ ngày 1-30/7/2012.

 

Việc công bố số liệu sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn để đáp ứng yêu cầu sử dụng.

 

Thành lập BCĐ Tổng điều tra các cấp

 

Quyết định của Thủ tướng nêu rõ, ở Trung ương, thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra Trung ương do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng BCĐ; Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê là Phó Trưởng ban Thường trực.

 

BCĐ Trung ương có nhiệm vụ xây dựng phương án Tổng điều tra; tổ chức chỉ đạo Tổng điều tra; tổ chức thí điểm để rút kinh nghiệm về nghiệp vụ và công tác tổ chức chỉ đạo, triển khai Tổng điều tra.

 

Ở địa phương, thành lập BCĐ Tổng điều tra ở 3 cấp tỉnh, huyện và xã để tổ chức và chỉ đạo thực hiện cuộc Tổng điều tra tại địa phương mình.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek