Thứ Năm, 03/10/2024 07:30 SA
Công ty Điện lực Phú Yên:
Triển khai phương án phòng chống lụt bão
Thứ Hai, 25/07/2011 09:00 SA

Nhằm chủ động trong việc xử lý các tình huống khi có bão lụt xảy ra, vừa qua, Công ty Điện lực Phú Yên đã tiến hành diễn tập phương án PCLB năm 2011 tại các đơn vị điện lực.

 

DL110725.jpg

Nhân viên Công ty Điện lực Phú Yên sửa chữa, gia cố lưới điện. - Ảnh: A.BANG

Từ thực tế công tác PCLB năm 2010, Công ty Điện lực Phú Yên đã họp bàn, rút kinh nghiệm và đề ra phương án sẵn sàng ứng phó lụt bão năm 2011 theo phương châm: Chủ động phòng, chống ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai; xử lý tình huống trước, trong và sau lụt bão đạt hiệu quả, an toàn. Công ty đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCLB, đội xung kích từ công ty đến các điện lực địa phương, đơn vị trực thuộc; đồng thời lập phương án PCLB đảm bảo cung cấp điện.

 

Theo đó, các đơn vị điện lực địa phương tiến hành kiểm tra, lập phương án xử lý những vị trí có nguy cơ ngã trụ, lở móng; kiểm tra các tuyến cáp viễn thông; phổ biến đến toàn bộ công nhân viên trong đơn vị công tác PCLB. Ngoài ra, công ty cũng phân công nhiệm vụ đến mọi thành viên trong tiểu ban PCLB, nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác của cán bộ công nhân viên chức khi có thiên tai, bão lụt xảy ra; chuẩn bị vật tư dự phòng đầy đủ, kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc; máy phát dự phòng; phối hợp với địa phương thông báo đến từng hộ dân về vấn đề an toàn điện trong mùa mưa,…

 

Để thực hiện hiệu quả các phương án PCBL khi mùa mưa bão đến, ngay từ giữa tháng 5/2011, Công ty Điện lực Phú Yên đã tổ chức diễn tập ở đơn vị với các giả định sự cố xảy ra và cách xử lý sự cố, khắc phục hậu quả sau lụt bão. Công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, phương tiện, cấp phát trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân đều rất chu đáo; có phương án cấp thuốc, lương thực dự phòng đối với các vùng dễ bị cô lập thuộc các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu. Công tác thông tin liên lạc phục vụ PCLB cũng được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng. Cùng với đó, Công ty Điện lực Phú Yên tiến hành kiểm tra hạ tầng lưới điện, viễn thông trước mùa mưa bão năm nay.

 

Theo đánh giá của Công ty Điện lực Phú Yên, các cuộc diễn tập năm nay diễn ra hào hứng, các phương án được cán bộ công ty thực hiện nghiêm và chuẩn xác, từ công tác điều hành phân công nhiệm vụ trước bão lụt, lên kế hoạch chuẩn bị vật tư thiết bị, phương án cấp điện khi bão đổ bộ cũng như khôi phục lưới điện sau bão lụt. Ông Trần Tuấn Bảo, Trưởng Phòng Kỹ thuật an toàn, Thường trực Ban PCLB Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: “Với sự chuẩn bị đầy đủ của công ty và qua đợt diễn tập thực tế tại hiện trường, hy vọng trong mùa mưa bão năm nay sẽ khắc phục nhanh những sự cố do bão, lũ gây nên hạn chế tối đa việc gián đoạn cung cấp điện”.

 

AN BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek