Thứ Năm, 03/10/2024 09:41 SA
Du lịch Phú Yên 6 tháng đầu năm 2011:
Nhiều hoạt động thu hút du khách
Chủ Nhật, 24/07/2011 14:00 CH

Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 do Phú Yên đăng cai tổ chức đã qua hơn nửa thời gian. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia, khu vực và trong tỉnh được tổ chức rầm rộ. Qua đó giới thiệu được hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng, sản phẩm du lịch Phú Yên với du khách, các nhà đầu tư, đơn vị kinh doanh lữ hành trong và ngoài nước.

 

le-hoi1110724.gif

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất cùng các đại biểu tham quan các gian hàng ẩm thực tại Lễ hội ẩm thực Bắc – Trung – Nam - Ảnh: T. QUỚI

 

NHIỀU HOẠT ÐỘNG SÔI NỔI

 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên Phan Đình Phùng, cho biết: “Từ đây đến cuối năm 2011, ngành VH-TT&DL Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người Phú Yên, các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương để thu hút khách tham quan du lịch. Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các họat động còn lại trong kế hoạch Năm Du lịch quốc gia 2011; phấn đấu năm 2011, Phú Yên đón trên 500.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm từ 20 -30%”.

Lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 đã được tổ chức trọng thể tại Quảng trường 1 Tháng 4 hồi đầu tháng 4 có sự tham gia của đại biểu, khách mời đến từ Trung ương, các tỉnh bạn, đại sứ, đại biện các nước và hàng ngàn người dân tham dự. Ngoài nghi thức lễ hoành tráng, trọng thể, chương trình cũng đảm bảo yếu tố nghệ thuật, giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Phú Yên. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá rất cao công tác chuẩn bị và sự thành công của Đại lễ.

 

Trước đó, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011 đã phối hợp UBND tỉnh tổ chức hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khởi động cho một không khí lễ hội. Đó là giải Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Đá Bia” do Tổng cục Thể dục Thể thao chủ trì tổ chức vào ngày 27/3 tại khu du lịch Đá Bia; lễ đón nhận bằng Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia vịnh Xuân Đài (tổ chức vào tối ngày 28/3/2011), tại TX Sông Cầu, gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du thuyền tham quan vịnh; công diễn vở tuồng danh nhân Lương Văn Chánh “Tình yêu và khát vọng” do Nhà hát tuồng Đào Tấn (Bình Định) biểu diễn (30/3) tại xã Hòa Trị, nơi có mộ và đền thờ Phù nghĩa hầu; diễu hành xe hoa trên khắp các tuyến phố của TP Tuy Hòa đêm 31/3...

 

Ngay sau Đại lễ ngày 1/4 là hàng loạt cuộc hội đàm, hội kiến giữa lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và các đoàn tham tán, đại sứ các nước. Tại đây, các vị khách nước ngoài đã được cung cấp các thông tin về tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, những chính sách ưu đãi của địa phương…

 

Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện quan trọng khác được tổ chức, như: Hội thảo khoa học quốc tế “Di sản văn hóa Nam Trung Bộ và phát triển du lịch trong hội nhập quốc tế”; Giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Ấn Độ; Giải vô địch bóng đá nam bãi biển, bóng chuyền nữ bãi biển; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2011 với chủ đề “Du lịch biển đảo”; Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Gần đây nhất là Lễ hội ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam được tổ chức từ ngày 6-9/7 tại Trung tâm Du lịch & Sinh thái Thuận Thảo, được xem là những “sứ giả” đặc biệt trong quảng bá giời thiệu những sản phẩm du lịch trong nước.

 

le-hoi110724.gif

Trái cây nghệ thuật cách điệu hình ảnh núi Nhạn - sông Đà của khách sạn CenDeluxe (Công ty cổ phần Thuận Thảo) - Ảnh: T.QUỚI

 

THU HÚT NHIỀU DU KHÁCH

 

Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, ngài Gendany.S.Bezdetko đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên. Ngài Bezdetko nói: “Với môi trường trong sạch, nhiều điểm đến chưa bị tác động, cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ và có bản sắc riêng, Phú Yên sẽ là điểm đến ưa thích của nhiều du khách Nga. Chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh về Phú Yên cũng như giới thiệu với nhiều người Nga về đất nước, con người Phú Yên”.

 

Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh: Những sự kiện này đã quảng bá du lịch với quy mô quốc gia, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, qua đó tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trong khu vực liên kết đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng thương hiệu du lịch riêng cho vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, quảng bá di sản văn hóa và tiềm năng du lịch của các tỉnh trong khu vực”.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2011, tỉnh đã tổ chức trên 50 hoạt động văn hóa, văn nghệ, liên hoan nhân các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện trọng đại của tỉnh. Các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống được nâng cấp hơn về quy mô để chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2011. Các hoạt động này góp phần làm phong phú thêm chương trình lễ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu tham quan, du lịch tìm hiểu nét đẹp văn hóa vùng miền của du khách.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2011, các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh đón tiếp 235.000 lượt khách, tăng 14,7% so cùng kỳ 2010, trong đó khách quốc tế: 7.600 lượt, tăng 12,5%, doanh thu ước đạt: 199 tỉ đồng, tăng 58% so cùng kỳ.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mang thiên nhiên vào cuộc sống
Thứ Bảy, 23/07/2011 18:00 CH
Phải dựa trên lợi ích của xã viên
Thứ Bảy, 23/07/2011 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek