Thứ Năm, 03/10/2024 09:37 SA
Thí sinh đi thi đại học, cao đẳng:
Ðảm bảo đủ tàu, xe phục vụ
Thứ Tư, 29/06/2011 14:00 CH

Vào mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, nhu cầu đi lại của thí sinh cùng người nhà tăng đột biến. Nhằm phục vụ tốt nhất cho các sĩ tử, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đã tăng chuyến, miễn phí hoặc giảm giá vé…

 

vetau3110629.jpg

Thí sinh xuất trình giấy báo dự thi khi mua vé tàu được giảm 10% tiền vé (Ảnh chụp tại Ga Tuy Hòa chiều 28/6) - Ảnh: A.BANG

 

Năm nay, DNTN Vận tải Cúc Tư tiếp tục miễn phí vé xe cho thí sinh tại cụm thi Quy Nhơn. Ông Hồ Trư, Giám đốc DNTN Cúc Tư, cho biết: “Chúng tôi đã bố trí hai xe gồm một xe khách 45 chỗ ngồi và một xe buýt chạy từ Tuy Hòa ra Quy Nhơn vào các ngày 2 và 7/6, miễn phí hoàn toàn cho thí sinh và người nhà”. Bạn Nguyễn Nam Khánh, ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Vì năm trước tôi thấy doanh nghiệp Cúc Tư miễn phí giá vé cho thí sinh đi thi nên năm nay, ngay khi có giấy báo thi, tôi đã tranh thủ đến để đăng ký ngay. Vì đi cùng người nhà nên tôi được nhận hai vé”.

 

Trong khi đó, theo ông Tô Kỳ Hỷ, Giám đốc bộ phận Vận tải – Hành khách – Taxi Thuận Thảo, từ ngày 1-10/7 doanh nghiệp tăng cường thêm 20 xe chất lượng cao loại 45 chỗ phục vụ chuyến Tuy Hòa – Quy Nhơn và ngược lại; xe xuất phát vào lúc 6g hàng ngày và mỗi xe cách nhau khoảng 10 phút. Tuyến Tuy Hòa – Đà Lạt tăng lên 2 chuyến/ngày. Thí sinh và người nhà có thể đăng ký mua vé qua điện thoại hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé. Hiện, tuyến Tuy Hòa – Quy Nhơn hai ngày 1, 2/7 đã hết vé. Ông Tô Kỳ Hỷ cho biết thêm, ngoài hệ thống xe khách đường dài, doanh nghiệp còn tăng cường tối đa hệ thống xe taxi để phục vụ nhu cầu cho thí sinh đến Phú Yên dự thi.

 

Để tránh tình trạng thiếu xe vận chuyển thí sinh cùng người nhà trong mùa tuyển sinh năm nay, ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, cho biết: “Bình thường, tuyến Tuy Hòa – Quy Nhơn chỉ có 2 xe của doanh nghiệp Thuận Thảo tham gia. Trong đợt tuyển sinh này, chúng tôi đã huy động thêm nhiều đầu xe tuyến Tuy Hòa – Quy Nhơn từ các nhà xe như Thuận Thảo, Cúc Tư…; đảm bảo mỗi ngày đều có xe chạy tuyến này. Đến nay, dù vé xe Thuận Thảo các ngày 1, 2/7 đã hết nhưng chúng tôi sẽ làm việc lại với doanh nghiệp này, yêu cầu tăng thêm đầu xe để tránh tình trạng thí sinh không mua được vé. Giá vé trong thời gian từ 1-10/7 tăng lên từ 70.000 đồng lên 80.000 đồng/vé. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bố trí thêm lực lượng bảo vệ trực 24/24; phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện, thanh tra giao thông… để tăng cường đảm bảo an toàn, trật tự tại bến”.

 

Ngoài xe khách, tàu lửa cũng là một phương án được nhiều thí sinh lựa chọn. Ông Trần Kỳ Thạnh, Giám đốc Ga Tuy Hòa, cho biết: “Vào mùa thi, số lượng hành khách thường tăng đột biến, chủ yếu là từ Tuy Hòa đi Quy Nhơn. Vì thế, chúng tôi sẽ nối dài hành trình tàu Nha Trang – Tuy Hòa – Quy Nhơn. Các thí sinh đi thi, nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề và người thân đi cùng được giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu khách”.

 

HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek