Thứ Năm, 03/10/2024 13:23 CH
Hãy giữ biển Tuy Hòa sạch đẹp
Thứ Năm, 23/06/2011 09:00 SA

Bờ biển Tuy Hòa dài hơn 30km, là một dải cát trắng mịn, hấp dẫn du khách thập phương. Cùng với bãi biển Long Thủy (xã An Phú), núi Chóp Chài, núi Nhạn, sông Đà... trong lòng thành phố, bờ biển tạo cho Tuy Hòa nhiều lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, vui chơi, giải trí hấp dẫn.

 

bien110623.jpg

Rác thải, xà bần ở một đoạn bờ biển TP Tuy Hòa. - Ảnh: P.NAM

 

Từ sau khi tái lập tỉnh (tháng 7/1989) đến nay, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trồng cây phủ xanh đồi cát dọc bờ biển thành phố, tạo vùng đệm che nắng, gió bão, bụi cát, nước muối từ biển vào nội thành, đồng thời tạo bầu không khí trong lành cho thành phố. Bên cạnh đó còn có rừng dương phòng hộ ven biển như lá phổi xanh của TP Tuy Hòa, tạo vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn du khách. Thế nhưng, gần đây nhiều du khách đến từ các tỉnh như Gia Lai, Lâm Đồng… khi tham quan bãi biển Tuy Hòa tỏ ý không hài lòng vì môi trường, cảnh quan khu vực ven biển (dọc bãi cát từ phía bắc Quảng trường 1 Tháng 4 đến giáp bãi biển xã Bình Kiến) xuất hiện ngổn ngang rác thải, xà bần, nhiều người dậm phải gây xây xát, chảy máu. Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán nhậu sau khi giải tỏa, hiện còn ngổn ngang xà bần, gạch vỡ trên bãi cát trắng mịn, làm cho bãi biển Tuy Hòa trở nên gồ ghề, xấu xí, trông rất phản cảm. Ngoài ra, không ít cây dương ở khu vực liền kề cũng bị triệt hạ, để lại trơ trụi những gốc cây khô. Nhiều người đặt câu hỏi, có phải do các hàng quán cố tình để lại xà bần, gạch vỡ, hay việc giải tỏa thiếu sự giám sát, kiểm tra của các cơ quan chức năng?

 

Thiết nghĩ, để biển Tuy Hòa thật sự hấp dẫn du khách, trước hết cần dọn sạch xà bần, gạch vỡ, trồng thêm cây xanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép. Về lâu dài, cần nghiên cứu, xử lý chỉnh trị dòng chảy sông Đà Rằng để khắc phục tình trạng bồi lấp và xói lở bờ biển hai bên cửa Đà Diễn, nhằm giữ cho bãi biển Tuy Hòa vẻ đẹp tự nhiên với bãi cát trắng mịn màng, mát mẻ, trong lành của gió biển. Những vấn đề nêu trên rất mong được các ngành, các cấp chính quyền địa phương và nhân dân quan tâm và có những hành động thiết thực bảo vệ biển từ bờ, làm cho bãi biển Tuy Hòa thật sự xanh, sạch, đẹp.

 

TÂN NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek