Thứ Năm, 03/10/2024 11:33 SA
Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2011
Chủ Nhật, 19/06/2011 18:00 CH

Tỉnh Phú Yên đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2011 trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương.

 

400-nam110619.jpg

Du khách thưởng lãm hoa trang trí ở TP Tuy Hòa  - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền và quảng bá phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 vừa tiến hành sơ kết công tác. Đồng chí Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Phú Yên cho biết, thời gian đến sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch Phú Yên đến với du khách và các nhà đầu tư.

 

Với nhiệm vụ được giao, ngay sau khi thành lập, các thành viên của Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền và quảng bá phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 được phân công, phân nhiệm cụ thể và hoàn thành tốt nhiệm vụ do ban tổ chức đề ra. Công tác tuyên truyền, quảng bá được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nên tiểu ban thường xuyên được Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011 tỉnh quan tâm, nhắc nhở. Các sở, ngành có chức năng, các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh đã vào cuộc, xây dựng chiến dịch tuyên truyền, quảng bá rầm rộ. Thông qua các cuộc họp báo được tổ chức tại Phú Yên, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng các thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2011, hình ảnh và tiềm năng du lịch của Phú Yên đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cả nước.

 

Ba cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh gồm Báo Phú Yên, Đài Phát thanh Phú Yên, VTV Phú Yên đã xây dựng những chương trình tuyên truyền riêng, ưu tiên dung lượng, thời lượng đăng tin, bài, hình ảnh phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2011. Báo Phú Yên, Đài Phát thanh Phú Yên mở hai chuyên trang, chuyên mục “400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011”, VTV Phú Yên xây dựng các chuyên mục “Hướng đến 400 năm Phú Yên”, “Du lịch khám phá Nam Trung Bộ”. Qua đó đã có hàng trăm bài báo được đăng tải, nhiều phóng sự, video clip được phát sóng. Các sự kiện lớn được phát sóng trực tiếp trên phát thanh, truyền hình. Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Phú Yên in và phát hành 10.000 logo Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011; hàng nghìn tài liệu, tờ gấp, sách, bản đồ du lịch, VCD về 400 năm Phú Yên và du lịch biển đảo Nam Trung Bộ, bưu ảnh thắng cảnh biển đảo Phú Yên, phim tài liệu Duyên dáng Xuân Đài…

 

Bên cạnh đó, các ngành chức năng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hoạt động kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 bằng các hình thức trực quan, như: pano, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn… Ngoài kinh phí từ ngân sách cấp, tiểu ban còn tham mưu UBND tỉnh vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khách sạn… trên địa bàn TP Tuy Hòa trang trí đèn, hoa tạo vẻ mỹ quan cho đô thị Tuy Hòa…

 

Đồng chí Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch nhận xét: Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền và quảng bá phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 đã chủ động tham mưu ban tổ chức chuẩn bị tốt các nội dung, góp phần tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, cần khắc phục. Đó là công tác tuyên truyền, quảng bá còn chậm và ít, nhất là quảng bá ra nước ngoài, trên các phương tiện truyền thông trong nước; chưa hình thành được các sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ du khách; một số tình huống thiếu tính dự báo khi tổ chức các sự kiện lớn… Thời gian tới, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2011 trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương; cải tiến nội dung, thường xuyên cập nhật thông tin trên website của Năm Du lịch quốc gia 2011 và kết nối với các website của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, các tỉnh, thành phố trong nước; cung cấp thông tin, tài liệu, tạo điều kiện để các nhà báo tác nghiệp; kiến nghị xem xét hỗ trợ kinh phí tuyên truyền cho các cơ quan báo chí. Đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2011 từ nay đến cuối năm.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek