Thứ Tư, 02/10/2024 09:34 SA
Khuyến khích sử dụng sản phẩm xanh vì cộng đồng
Thứ Tư, 08/06/2011 11:00 SA

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã kết hợp việc kinh doanh với tuyên truyền vận động khách hàng bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm xanh để bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

 

tieu-dung-xanh110608.gif

Chương trình “Chung tay vì môi trường” của Siêu thị Điện máy Phan Khang được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: N.XUÂN

 

Những hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2011 với chủ đề “Rừng - Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” nhằm kêu gọi mọi người dân cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống. Những hoạt động của các doanh nghiệp là cách rất thiết thực để nhắc nhở, vận động người dân cần có ý thức trong bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhặt nhất. Các doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới bằng nhiều cách như có chính sách khuyến mãi, giảm giá đối với những sản phẩm đạt tiêu chí sản phẩm xanh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng bao bì xanh, túi xách thân thiện với môi trường, đổi bao bì lấy sản phẩm khuyến mãi, dọn vệ sinh hay trồng cây xanh cải tạo môi trường… Những chương trình này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: “Mục tiêu của chiến dịch này là nhằm tạo thói quen mua sắm của người tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm an toàn, những sản phẩm được công nhận thân thiện với môi trường; tẩy chay các sản phẩm gây ô nhiễm môi trường sống. Về lâu dài, tôi tin rằng chính thói quen sử dụng sản phẩm xanh ấy sẽ tác động không nhỏ đến ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường của doanh nghiệp, để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và môi trường”.

 

Trong những ngày cả nước cùng ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, các nhân viên siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức diễu hành, làm vệ sinh đường phố và trồng cây làm xanh thêm cảnh quan đô thị. Tuy chỉ tổ chức trong khu vực xung quanh và trong khuôn viên siêu thị, nhưng hoạt động ra quân đồng loạt của các cán bộ, nhân viên siêu thị đã góp phần nhắc nhở người dân quan tâm hơn đến môi trường sống quanh mình. Ngoài ra, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn triển khai chương trình khuyến mãi “Tháng tiêu dùng xanh 2011” trong suốt tháng 6/2011 với nhiều nội dung như tặng phiếu tiêu dùng xanh, dùng túi môi trường để nhanh chóng nâng cấp thẻ, tặng phiếu chăm sóc bữa ăn gia đình, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp đạt chứng nhận xanh (chứng nhận thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường)…

 

Siêu thị Điện máy Phan Khang phối hợp với hãng điện tử Samsung tổ chức chương trình “Chung tay vì môi trường”, nội dung thu hồi bao bì với giá tượng trưng để gây quỹ trồng cây, cải thiện môi trường. Với chương trình khuyến mãi này, khách hàng mua một số sản phẩm của Samsung như tivi, máy ảnh, lò vi ba, máy giặt… sẽ được giảm giá hoặc nhận sản phẩm tặng kèm giá trị cao (ti vi, lò vi ba, nồi cơm điện, dàn Hifi) nếu không lấy bao bì sản phẩm. Doanh nghiệp cũng tư vấn cho khách hàng mua những sản phẩm điện tử thân thiện với môi trường, ít tiêu tốn điện năng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng phòng Nguồn nhân lực Công ty cổ phần Phan Khang Phú Yên, chia sẻ: “Chương trình “chung tay vì môi trường” đã có hiệu ứng rất tốt, được nhiều người quan tâm. Nhờ vậy, lượng khách mua hàng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Qua chương trình lần này, chúng tôi nhận thấy doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến vấn đề môi trường và rất mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới để cùng chung tay bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội”.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek