Thứ Tư, 02/10/2024 11:21 SA
Tìm hướng để Phú Yên liên kết phát triển cùng 7 tỉnh, thành duyên hải miền Trung
Thứ Tư, 08/06/2011 07:40 SA

Ngày 7/6, Nhóm tư vấn và hỗ trợ hội thảo khoa học “Liên kết phát triển 7 tỉnh, thành duyên hải miền Trung” do tiến sĩ Trần Du Lịch, đại biểu Quốc hội khóa XIII dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên nhằm tìm hiểu những vấn đề mà tỉnh quan tâm để chuẩn bị cho hội thảo dự kiến sẽ tổ chức tại TP Đà Nẵng.

 

Lien-ket-7-tinh-110608.jpg

Tiến sĩ Trần Du Lịch, đại biểu Quốc hội khóa XIII, phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên. - Ảnh: M.KÝ

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã cung cấp cho Nhóm tư vấn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua, định hướng phát triển đến năm 2015; tiềm năng, thế mạnh cũng như những thách thức của Phú Yên trong quá trình hội nhập, phát triển. Phú Yên đề nghị 8 nội dung mà tỉnh cần sự liên kết song phương hoặc đa phương giữa các tỉnh trong khu vực như: xây dựng đường cao tốc quốc lộ 1 qua các tỉnh thành trong khu vực, đường sắt lên Tây Nguyên; hình thành hành lang kinh tế ven biển duyên hải miền Trung, hành lang kinh tế Đông - Tây, tạo cửa ngõ mới ra biển Đông cho các tỉnh Tây Nguyên; phát triển du lịch dựa trên Con đường di sản miền Trung; hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác nâng sức cạnh tranh; đào tạo nguồn nhân lực, liên kết đào tạo nguồn, ứng phó biến đổi khí hậu, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; bảo đảm an ninh – quốc phòng trong khu vực…

 

Tiến sĩ Trần Du Lịch cho biết: Hội thảo khoa học “Liên kết phát triển 7 tỉnh duyên hải miền Trung” sẽ tổ chức vào giữa tháng 7/2011 tại Đà Nẵng. Đây là dịp để các tỉnh ven biển từ TP Đà Nẵng đến Ninh Thuận xác định vị thế, tiềm năng của mỗi tỉnh, từ đó tìm ra nội dung liên kết để cùng mạnh lên; mặt khác qua đó đề xuất Trung ương tập trung nguồn lực đầu tư có trọng điểm để tạo sự đột phá cho các tỉnh phát huy lợi thế so sánh hoặc tránh sự cạnh tranh không cần thiết giữa các tỉnh trong thu hút đầu tư. Nhóm tư vấn nhìn nhận rằng mặc dù gần đây Phú Yên đã có sự phát triển, song vẫn còn nhiều chỉ tiêu thấp hơn bình quân chung của cả nước, cần phải có nguồn lực đầu tư để phát triển. Nhóm cũng gợi mở cho tỉnh một số vấn đề cần đề xuất khi tham gia hội thảo.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek