Thứ Tư, 02/10/2024 17:33 CH
Hàng điện lạnh bán chậm
Thứ Bảy, 04/06/2011 11:00 SA

Mặc dù thời tiết đang nắng, nóng nhưng sức tiêu thụ các sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy, quạt hơi nước… ở TP Tuy Hòa khá chậm.

 

may-dieu-hoa2110604.gif

Hầu hết khách chỉ xem, không mua hàng giải nhiệt - Ảnh: H.XUÂN

 

Những ngày qua, các gian hàng bày bán các loại sản phẩm điện lạnh ở trung tâm, siêu thị điện máy, điện lạnh trên đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… đều thưa thớt khách. Dù nhiều cửa hàng tung ra các chiêu thức khuyến mãi, giảm giá từ 20%-30% và tập trung cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng như: miễn phí lắp đặt, tặng phiếu bảo trì, tặng quà, thẻ VIP… nhưng lượng khách đến mua vẫn rất thấp. Chị Hồ Lan Ngọc, chủ Doanh nghiệp Điện máy - Điện lạnh Ngọc Tuân (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hơn hai tháng qua, các sản phẩm giải nhiệt đều bán không chạy dù giá không tăng. Có ngày, cửa hàng đón đến 20 khách nhưng phần lớn họ chỉ đi tham khảo giá. Thậm chí vào ngày cuối tuần nhưng cửa hàng chỉ bán được 2, 3 bộ”. Trong khi đó, những dòng sản phẩm giải nhiệt tiết kiệm điện dù có giá chênh lệch so với sản phẩm làm mát thông thường đến 350.000-520.000 đồng vẫn được khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, sức mua mặt hàng này không đáng kể.

 

Theo các chủ cửa hàng, trung tâm điện máy, lượng hàng điện lạnh bán ra trong những tháng mùa nóng năm nay chỉ tăng khoảng 10% so với những tháng bình thường trước đó và giảm đến gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Chị Trần Thị Hồng Quân ở phường 4 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Tôi và ông xã dự tính mua máy điều hòa từ đầu hè nhưng đến nay vẫn chưa mua được bởi theo tìm hiểu, các thiết bị giải nhiệt rất tốn điện, trong khi giá điện đang tăng cao”.

 

Các chủ cửa hàng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến hàng điện lạnh bán chậm là do giá cả nhiều mặt hàng tăng vọt nên người tiêu dùng buộc phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, nhiệt độ trung bình mùa hè năm nay thấp hơn năm ngoái, việc cắt điện luân phiên vẫn chưa đến mức căng thẳng. Do đó, nhiều người vẫn chưa thực sự cần các thiết bị chống nóng. 

 

Từ sau tết đến nay, do chịu ảnh hưởng của việc tăng giá điện, vàng, đôla và lãi suất ngân hàng, giá cả một số mặt hàng điện lạnh nhập khẩu như Sony, Panasonic, Sam Sung, LG, Sanio, Ferroli đã tăng từ 10%-15%. Tuy nhiên, do buôn bán ế ẩm nên nhiều cửa hàng vẫn chưa áp dụng mức giá mới, ít nhất là cho đến khi thị trường điện lạnh có dấu hiệu khởi sắc.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek