Thứ Năm, 03/10/2024 01:28 SA
Thị trường ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6):
Ða dạng mẫu mã, chủng loại
Thứ Tư, 01/06/2011 07:18 SA

Thị trường quà tặng Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) năm nay đa dạng, phong phú. Ngoài những đồ chơi giải trí thông thường, thị trường còn có sự xuất hiện của nhiều loại đồ chơi trí tuệ dành cho bé, được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.

 

mua-qua110601.gif

Trẻ em chọn mua đồ chơi tại một điểm bán hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) - Ảnh: M.KÝ

 

Thị trường quà tặng thiếu nhi đã khởi động ngay từ đầu hè, nhưng đến sát ngày 1/6 mới thực sự nhộn nhịp. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi cho bé, năm nay loại đồ chơi mang tính phát huy trí tuệ của trẻ được các ông bố bà mẹ lựa chọn khá nhiều. Chị Hằng, bán hàng đồ chơi trẻ em tại chợ Tuy Hòa cho biết: “Hiện sức tiêu thụ các loại đồ chơi trẻ em tăng 20-30% so với thường ngày. Càng gần ngày 1/6, lượng khách đến mua hàng ngày càng nhiều hơn. Đồ chơi trẻ em năm nay cũng rất đa dạng, phong phú, giá tăng 10-20% tùy theo từng sản phẩm. Bên cạnh hàng Việt Nam, còn có nhiều đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc, một số khác nhập từ Malaysia, Nhật Bản”.

 

Đối với các bé trai hiếu động, các mẫu ôtô, máy bay điều khiển từ xa chạy bằng pin được nhiều người lựa chọn. Những loại xe này có giá từ 95.000 đến 1,2 triệu đồng/chiếc. Đối với các bé gái, việc chọn quà tặng có phần khó hơn do các bé rất “kén” đồ chơi. Các bé gái chủ yếu chuộng búp bê, thú nhồi bông, quần áo, giày dép… giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Các loại búp bê Babie của Mỹ luôn là niềm mơ ước của các bé gái. Tuy nhiên, giá sản phẩm này khá cao, từ 98.000 đồng đến hơn 300.000 đồng/búp bê nhưng vẫn được khá nhiều phụ huynh chọn mua tặng bé. Ngoài ra, đang vào mùa hè nên các loại áo đầm, áo phao, hồ tắm phao, bể bơi cho các bé cũng là những món quà được nhiều người chọn mua.

 

Năm nay, các loại đồ chơi trẻ em giúp tăng khả năng tư duy cho bé, như bộ chữ cái, xếp hình, bộ trò chơi lắp ghép, tranh ghép thú, bộ hình căn bản, đồng hồ hải dương, bộ tìm chữ cái tiếng Việt… bán rất chạy. Anh Nguyễn Duy Cầu, phụ trách hàng đồ chơi trẻ em, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cho biết: “Điểm đặc biệt của những đồ chơi này là ngoài tính năng giải trí thông thường, còn giúp các bé nhận biết đồ vật, con vật đơn giản xung quanh cuộc sống, làm quen với các chữ cái, con số góp phần phát huy khả năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo và tính ngăn nắp”.

 

Ngoài những đồ chơi bình thường, thị trường còn xuất hiện nhiều loại đồ chơi mang tính bạo lực như súng, cung tên, kiếm..., dù bị liệt vào hàng cấm, nhưng nhiều cửa hàng vẫn lén lút bán khi khách có yêu cầu. Chị Ngô Thị Quyên, ở phường 7, TP Tuy Hòa tâm sự: “Trong lúc kinh tế khó khăn, mình cố gắng tiết kiệm phần nào hay phần đó. Thay vì mua quà cho các cháu như mọi năm, năm nay tôi mua cho 2 con cặp sách mới để chuẩn bị cho năm học mới. Tối sẽ dẫn các cháu đi chơi ở các khu du lịch sinh thái giúp các cháu được thoải mái vui chơi cùng bạn bè”.

 

XUÂN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek