Thứ Năm, 03/10/2024 20:21 CH
Bảo an tín dụng, bảo hiểm cho người vay vốn
Thứ Sáu, 20/05/2011 13:00 CH

Mua bảo hiểm là phòng ngừa rủi ro trong tương lai. Người được bảo hiểm sẽ được bồi thường theo quy định, và sản phẩm bảo an tín dụng liên kết giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm là một sản phẩm bảo hiểm cho người đi vay vốn tại ngân hàng.

 

Khi cá nhân hoặc hộ gia đình vay vốn của ngân hàng, trong trường hợp xảy ra các sự kiện thuộc phạm vi bảo hiểm, người đi vay hết khả năng trả nợ cho ngân hàng thì công ty bảo hiểm thay mặt người đi vay (trên cơ sở có ủy quyền của người được bảo hiểm) đứng ra chi trả một số tiền nhất định được quy định trên giấy chứng nhận bảo hiểm. 

 

Hiện nay có nhiều ngân hàng liên kết với công ty bảo hiểm thành lập công ty bảo hiểm - ngân hàng, như: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank Cardif; Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) thành lập Công ty bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn; Ngân hàng Đầu tư – Phát triển (BIDV) thành lập công ty bảo hiểm BIC… Ở Phú Yên, Agribank đang cung cấp sản phẩm bảo an tín dụng. Người được bảo hiểm là các cá nhân trong độ tuổi từ đủ 18 đến 60 tuổi. Trường hợp người vay vốn không đủ các điều kiện tham gia bảo hiểm, có thể chỉ định người được bảo hiểm là các thành viên trong gia đình sử dụng trực tiếp vốn vay. Tuy nhiên sản phẩm bảo an tín dụng này không nhận bảo hiểm cho các đối tượng như: bệnh thần kinh, tâm thần, người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên, người trong thời gian điều trị bệnh tật. Số tiền bảo hiểm được ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Đây là số tiền giới hạn trách nhiệm tối đa của các công ty bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm tương ứng số tiền vay ngân hàng. Về thời hạn bảo hiểm, sẽ tính theo thời gian vay vốn, hoặc thời gian vay còn lại nếu khách hàng đã và đang vay vốn. Phí bảo hiểm được tính trên cơ sở là số tiền vay, thời gian vay và độ tuổi của người vay vốn.

 

Sản phẩm bảo an tín dụng mang lại sự tiện lợi cho người tham gia bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm có nguồn tài chính cần thiết để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm được gánh nợ nần của người thân hoặc không bị thanh lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra. Đối với ngân hàng, sản phẩm bảo an tín dụng giảm được khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi. Chính vì vậy mà sản phẩm bảo an tín dụng ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

 

LÊ VĂN LIÊU

Phòng Marketing - Agribank Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek