Thứ Năm, 03/10/2024 22:29 CH
Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn (huyện Phú Hòa):
Kinh doanh hiệu quả, làm tốt công tác xã hội
Thứ Năm, 19/05/2011 14:00 CH

Những ngày này, thời tiết thuận lợi, các công trình đang vào mùa xây dựng nhộn nhịp thì không khí sản xuất và kinh doanh ở Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn cũng rộn ràng không kém.

 

gach-1-110519.jpg

Đồng chí Lê Ngọc Tính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, phát biểu trong lễ bàn giao Nhà văn hóa thôn Ngọc Sơn Đông (xã Hòa Quang Bắc) do Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn xây tặng.

 

SẢN XUẤT, KINH DOANH VỚI NHIỀU ƯU THẾ 

 

9 giờ sáng chúng tôi có mặt tại nhà máy, công nhân đã bốc xong hai xe gạch trong khi hai xe khác đang nằm chờ đến lượt. Bên trong nhà máy, tại các cửa lò còn hâm hẩm nóng, những viên gạch đỏ tươi vừa ra lò đang được khẩn trương chuyển ra bãi để kịp giao cho khách hàng. Có công suất 30 triệu viên gạch/năm, được đặt ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) gần mỏ đất sét Lỗ Chài với trữ lượng hơn 1,8 triệu mét khối được tỉnh quy hoạch để sản xuất gạch tuynen, nên nhà máy có nguyên liệu ổn định với chất lượng tốt và “thắng lớn” về chi phí vận chuyển đất từ mỏ về nhà máy. Tuy nhiên, ông Trương Công Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, lại tự hào về một ưu thế khác: Trong khi nhiều doanh nghiệp đang đau đầu với bài toán nhiên liệu tăng giá liên tục, các nhà máy đang dùng điện và than đá vất vả với chi phí đầu vào tăng, đẩy giá sản phẩm lên cao, thì ở đây, nhà máy đang sử dụng loại chất đốt vừa rẻ tiền, vừa có sẵn tại địa phương là vỏ trấu từ các nhà máy xay lúa. Phú Hòa là huyện lúa nên nguồn vỏ trấu làm chất đốt rất dồi dào. Ông Nguyên cho biết trước đây trấu của các máy xay lúa chỉ có cách đổ bỏ hoặc đem đốt gây khói mù mịt, thì nay họ chở tới bán cho nhà máy. Nhờ vậy, các nhà máy xay lúa ở Ngọc Sơn Đông và lân cận đã có thêm một khoản thu khác. Nhà máy xay xát Tường Liên (điểm công nghiệp Hòa An) cũng hợp đồng cung cấp cho công ty mỗi tháng 120 tấn vỏ trấu, nên nguồn chất đốt cho nhà máy vừa ổn định, vừa rẻ tiền, vừa góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường.

 

gach-2-110519.jpg

Gạch mới ra lò.

 

Ông Trương Đình Thưởng, Giám đốc Công ty Cây dựng Việt Châu (TP Tuy Hòa), một kỹ sư có hơn 40 năm trong nghề xây dựng, cầm viên gạch trong tay tấm tắc khen “Đẹp quá!”, rồi hỏi với góc độ chuyên môn: “Đẹp nhưng có bền chắc không đó?”. Bà Lê Thị Ngọc Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn, trả lời với vẻ tự hào: Hôm công trình tôn tạo Di tích lịch sử đền thờ Lương Văn Chánh thi công khẩn trương cho kịp Đại lễ 400 năm Phú Yên không có thời gian bốc dỡ, xe cứ đến nơi là chống ben đổ xuống trước sự chứng kiến của các vị giám sát và các nhà thầu, số gạch bể vỡ rất ít. Cho nên hiện nay gạch tuynen Phú Sơn đã cung cấp số lượng lớn cho các bạn hàng có uy tín như Công ty cổ phần Xây dựng  Hiệp Hòa, DNTN Trần Đại, các hộ dân trong tỉnh và đang vươn ra các tỉnh bạn qua các hợp đồng cung cấp cho Chi nhánh Công ty Xây dựng Sông Hồng (tỉnh Khánh Hòa), Công ty Đầu tư Xây dựng Hải Đảo (TP Hồ Chí Minh)…

 

CHUNG TAY “XÃ HỘI HÓA” VỚI ÐỊA PHƯƠNG

 

Khởi công đầu năm 2010, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2011, thời gian chưa lâu nhưng gạch Phú Sơn đã có những đóng góp đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngoài việc nộp thuế đầy đủ tại huyện Phú Hòa, nhà máy đang sử dụng hơn 60 công nhân tại địa bàn quanh nhà máy với hợp đồng ổn định đã giải quyết công ăn việc làm cho một phần lao động ở địa phương thuần nông này. Anh Huỳnh Văn Lợi, nhà ở thôn Ngọc Sơn Đông cho biết: “Trước đây, sau vụ lúa, tôi phải xuống TP Tuy Hòa hoặc vào các tỉnh phía Nam để kiếm việc, rất bấp bênh, cũng đôi lúc có thu nhập khá nhưng chi phí nhiều, lại phải làm việc xa nhà. Nay tôi được làm việc gần nhà mà mỗi tháng cầm chắc 3 triệu bạc, “khỏe” hơn nhiều”.

 

gach-3-110519.jpg

Chuyển gạch lên xe.

 

Ông Phạm Phi Dũng, Giám đốc công ty, cho biết: “Với phương tiện cơ giới sẵn có, nhà máy thường hỗ trợ địa phương sửa chữa, tu bổ đường sá giúp bà con đi lại thuận tiện. Mùa lụt cuối năm 2010, nhà máy đã khẩn trương cùng địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt, sửa chữa 1.000m đường dân sinh ở thôn Ngọc Sơn Tây. Nhân dịp lễ 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5/2011, nhà máy đã bàn giao cho địa phương Nhà văn hóa thôn Ngọc Sơn Đông với tổng dự toán khoảng 150 triệu đồng.Trong ngày vui nhận trụ sở thôn mới, nhiều người cao tuổi đến dự đã cảm ơn Ban giám đốc nhà máy tạo điều kiện cho bà con có nơi sinh hoạt khang trang, đàng hoàng, trước mắt phục vụ tốt cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

 

Đồng chí Lê Ngọc Tính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết: “Gạch tuynen Phú Sơn là đơn vị đầu tiên trong số 28 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Phú Hòa đã làm một cách “hoành tráng” công tác xã hội hóa để góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình nông thôn mới”.

 

gach-4-110519.jpg

Sản phẩm của Nhà máy gạch tuynen Phú Sơn. - Ảnh: D.T.X

 

Về những đóng góp của Công ty TNHH Sản xuất gạch tuynen Phú Sơn với địa phương, đồng chí Hà Trung Kháng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa nhận xét: “Trên địa bàn huyện Phú Hòa đang có nhiều doanh nghiệp hoạt động và Phú Sơn là doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của địa phương. Thu nhập của công nhân Phú Sơn ở mức trên dưới 3 triệu đồng một tháng là khá cao so với mức thu nhập ở nông thôn hiện nay. Huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những doanh nghiệp làm ăn chính đáng vừa có lợi cho doanh nghiệp vừa có lợi cho địa phương”.

 

KIM LONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek