Thứ Bảy, 05/10/2024 00:15 SA
ATM chập chờn, khách hàng bức xúc
Thứ Hai, 18/04/2011 11:00 SA

Sáng 17/4, khách hàng sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn Phú Yên phải xếp hàng chờ đến lượt rút tiền tại các điểm máy ATM. Tuy nhiên, tất cả đều thất vọng ra về vì không thể rút được tiền. Nhiều người bức xúc cho biết, tình trạng này thường xuyên diễn ra nhưng không hiểu sao ngân hàng vẫn chưa khắc phục.

 

atm110418.jpg

Khách hàng chờ đến lượt rút tiền tại máy ATM của Agribank Phú Yên trên đường Trần Hưng Đạo lúc 8g ngày 17/4. - Ảnh: N.QUANG

 

Sự cố máy ATM của Agribank Phú Yên không chịu nhả tiền xảy ra lúc 7g tại tất cả các điểm máy trên địa bàn tỉnh. Nhiều khách hàng không rút tiền được tại các điểm máy ATM ở các huyện: Đông Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An… phải đến các điểm máy ở TP Tuy Hòa để rút tiền, thế nhưng tất cả đều thất vọng ra về vì không một điểm nào thực hiện được giao dịch. Bà Phạm Thị Khương, giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) cho biết: “sáng 17/4 máy ATM tại Agribank Tây Hòa không giao dịch được vì cúp điện. Tôi phải xuống TP Tuy Hòa để rút tiền lương phục vụ chi tiêu một số công việc. Tuy vậy, khi đến điểm máy ATM đặt tại trụ sở chính của Agribank Phú Yên (đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa) cũng không thể giao dịch được nên đành phải quay về”. Bà Khương cho biết thêm, khi đưa thẻ vào máy, nhập mật khẩu, máy vẫn hiện dòng chữ: “Đang thực hiện giao dịch, xin vui lòng chờ trong giây lát”. Thế nhung, một phút sau máy lại nhả thẻ ra, màn hình hiện dòng chữ: “Giao dịch đã hết”, chứ không chuyển sang các mục: rút tiền, vấn tin tài khoản… để tiếp tục giao dịch và rút được tiền. Còn bà Phan Thị Tuyết Nhung, giáo viên Trường cấp 2, 3 Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) từ xã An Ninh Đông vào TP Tuy Hòa rút tiền lương tại máy ATM của Agribank cho biết, chúng tôi đã quen với cảnh này lâu rồi. Cả huyện Tuy An chỉ có một điểm máy ATM đặt tại Agribank Tuy An, nhưng thường xuyên bị hư hỏng, gây nhiều khó khăn cho khách hàng mỗi khi giao dịch.

 

Không chỉ khách hàng sử dụng thẻ của Agribank, nhiều khách hàng sử dựng thẻ của Ngân hàng Đầu tư – Phát triển (BIDV) trên địa bàn Phú Yên phản ánh, cách đây nửa tháng hệ thống máy ATM của BIDV cũng không thể giao dịch được, hoặc giao dịch được nhưng rút toàn tiền lẻ. Một khách hàng sử dụng thẻ ATM của BIDV bức xúc: Tôi rút 15 triệu đồng mà phải mất đến hai ngày, toàn tiền mệnh giá 10.000, 20.000, 50.000 đồng, phải mang theo bao lớn để đựng tiền. 

Thông thường, khi máy ATM gặp sự cố thì khách hàng sử dụng thẻ có thể đến các phòng quầy giao dịch của Agribank yêu cầu nhân viên cho rút tiền. Tuy nhiên, do là ngày nghỉ (chủ nhật) nên các quầy giao dịch cũng đóng cửa nên khách hàng đành phải… chờ đến khi sự cố máy ATM được khắc phục, hoặc các quầy giao dịch mở cửa phục vụ trở lại.

 

Đến 11g cùng ngày, sự cố máy ATM của Agribank được khắc phục, khách hàng có thể giao dịch và rút tiền bình thường. Tuy nhiên, khoảng 14g thì tình trạng nghẽn mạch lại tiếp tục diễn ra. Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Lại Duy Thường, Phó Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết: “Tình trạng máy ATM chập chờn, giao dịch lúc được lúc không là do lượng khách hàng giao dịch vào những ngày nghỉ quá đông, dẫn đến đường truyền bị nghẽn mạch. Không chỉ ở Phú Yên, sự cố này xảy ra trên toàn hệ thống của Agribank toàn quốc”.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek