Chủ Nhật, 06/10/2024 03:02 SA
Giúp người nghèo tiết kiệm điện
Thứ Hai, 04/04/2011 10:00 SA

Bóng đèn dây tóc hao tốn điện năng được thay thế bằng bóng đèn tiết kiệm điện xinh xắn, độ bền cao. Ðó là hoạt động mà Công ty TNHH Ðiện tử Philips hướng đến người nghèo Phú Yên.

tietkiem110404.jpg
Nhân viên Công ty TNHH Điện tử Philips trao bóng đèn tiết kiệm điện cho người dân xã Xuân Quang 2. - Ảnh: A.BANG

Trước khi nhân viên Công ty TNHH Điện tử Philips mang bóng đèn tiết kiệm điện về thôn tặng bà con nghèo huyện miền núi Đồng Xuân, họ chỉ biết mình sẽ được nhận bóng đèn miễn phí mà không phải ai cũng biết hết ưu điểm của loại bóng đèn này. Cụ Nguyễn Thị Lưởng ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 nói: “Chỉ nghe thông báo đem bóng đèn cũ đi đổi bóng đèn mới chứ tôi không biết loại bóng đó có tiết kiệm điện như thế nào”. Còn La Mo Tính ở thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 thì thổ lộ: “Nhà tôi có bốn bóng đèn tròn (bóng dây tóc) và một ti vi thôi, ở nhà cũng ít sử dụng điện nhưng không hiều sao tiền điện hàng tháng đến 40.000 - 50.000 đồng. Có thông báo được một doanh nghiệp tặng bóng đèn tiết kiệm điện nên tôi tạm gác các công việc khác để đi nhận. Mong sao tiền điện trả hàng tháng sẽ giảm”. Không chỉ bà Lưởng, ông Tính, nhiều người dân ở xã Xuân Quang 2 còn rất mơ hồ về công năng của loại bóng đèn tiết kiệm điện.

Lâu nay, người dân ở huyện Đồng Xuân vẫn quen sử dụng loại bóng đèn dây tóc 100W bởi giá rẻ lại dễ mua. Tuy nhiên, ít ai biết loại bóng đèn này tiêu tốn nhiều điện năng và tuổi thọ ngắn (chỉ khoảng 1.200 giờ), trong khi loại tiết kiệm điện tuổi thọ tăng lên sáu lần, giá lại rẻ hơn và tiết kiệm điện hơn so với bóng đèn dây tóc khoảng 80%. Vì vậy, khi các hộ nghèo ở huyện Đồng Xuân nhận được những bóng đèn loại tiết kiệm điện này do Công ty TNHH Điện tử Philips tặng ai cũng vui mừng.

Trong điều kiện giá điện tăng cao, việc thiếu hụt điện năng có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện là hợp lý. Tại buổi trình bày về tính năng bóng đèn tiết kiệm điện và tặng 5.000 bóng đèn cho người dân huyện miền núi Đồng Xuân, ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên nói: “Mong rằng bà con hãy thay đổi thói quen sử dụng điện. Tắt điện những thiết bị không cần thiết và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện nhằm thực hiện tốt hơn chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ”.

AN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek