Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Đà Nẵng - thành phố du lịch đa loại hình
Chủ Nhật, 27/03/2011 15:00 CH

TP Đà Nẵng là một điểm dừng chân lý tưởng, du khách có thể thưởng thức những giây phút tuyệt vời trên đỉnh núi, trong rừng sâu hay bên bờ sông, bờ biển và hưởng thụ những dịch vụ với chất lượng quốc tế khi nghỉ ngơi tại đây.

 

bana110327.jpg

Cáp treo lên Bà Nà - núi Chúa. - Ảnh: T.QUỚI

 

Anh Hải, một hướng dẫn viên du lịch ở Công ty du lịch Viettravel, nói: “Đến Đà Nẵng chơi ít thì một tuần, có thời gian nhiều thì ở cả tháng vẫn chưa đến hết những điểm thú vị”. Điều này quả không ngoa, khi điểm lại những điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

 

Đầu tiên là hai loại hình du lịch gắn với núi. Ngũ Hành Sơn (Non Nước) nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km về hướng đông nam bao gồm 6 ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Dương Hỏa Sơn, Âm Hỏa Sơn và Thổ Sơn tượng trưng cho 5 yếu tố của vũ trụ (ngũ hành). Trong lòng núi có nhiều hang động đẹp và nhiều chùa chiền. Dưới chân núi còn có làng nghề đá Non Nước nổi tiếng. Khu nghỉ mát Bà Nà - núi Chúa cách trung tâm thành phố 40km về phía tây nam. Nơi đây được xây dựng thành nơi nghỉ ngơi cho các quan chức người Pháp trong thời kỳ Pháp còn đô hộ Việt Nam. Giờ đây Bà Nà - núi Chúa trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

 

Chỉ riêng hai điểm đến này cũng lấy đi khá nhiều thời gian của du khách nếu muốn tận hưởng khí hậu ôn đới giữa miền Trung và tìm hiểu những di tích, sự kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

 

Bán đảo Sơn Trà là nơi mà Đà Nẵng vươn ra biển Đông xa nhất. Nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều động thực vật quý hiếm. Dưới chân bán đảo là khu du lịch Suối Đá và nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm. Đà Nẵng còn nổi tiếng với những bãi biển cát vàng còn hoang sơ chạy dài hàng cây số, nước trong xanh và ấm áp quanh năm. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Ngoài ra, những bãi biển khác như: Nam Ô, Xuân Thiều, Thanh Bình, Bắc Mỹ An, Non Nước đều là những bãi tắm níu chân du khách.

 

Bên cạnh những khu du lịch được hình thành từ điều kiện thiên nhiên, TP Đà Nẵng có một hệ thống di tích đình, thành, bảo tàng cũng là những điểm đến thú vị, như: Thành Điện Hải, thờ dũng tướng Nguyễn Tri Phương; Đình Hải Châu cổ nhất tại Đà Nẵng. Đình Nại Nam được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1999; Đình Túy Loan là ngôi đình duy nhất còn giữ được 15 sắc phong từ thời Minh Mạng đến Bảo Đại…

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek