Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Các cơ sở lưu trú tại Phú Yên:
Sẵn sàng phục vụ du khách
Chủ Nhật, 27/03/2011 10:30 SA

Chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011, hàng loạt khách sạn, cơ sở lưu trú được đầu tư nâng cấp để cùng một lúc TP Tuy Hòa có thể đón 4.000 du khách. 

 

kaya110327.jpg

Khách sạn KaYa trang hoàng cờ hoa, lồng đèn đón chào du khách.  - Ảnh: T.QUỚI

 

Những năm gần đây, số lượng cơ sở lưu trú du lịch của tỉnh tăng khá nhanh. Một số dự án đã đi vào hoạt động như: Khách sạn CenDeluxe - Thuận Thảo (5 sao), Khách sạn KaYa và Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên (4 sao); Khu du lịch Hòn Ngọc - Bãi Tràm, Khu du lịch sinh thái Sao Việt, Khu Golden Beach Thuận Thảo, Khách sạn Long Beach… (3-5 sao). Một số dự án khác đang tiếp tục được đầu tư, dự kiến đưa một phần vào hoạt động trong năm 2011 như: Khu du lịch Bãi Xép của Công ty TNHH Sao Việt, Làng du lịch quốc tế Bắc Âu... Hiện Phú Yên có khoảng 100 cơ sở lưu trú du lịch, trên 10 khu, điểm du lịch vui chơi giải trí đã đi vào hoạt động, với hơn 2.500 buồng lưu trú, 4.200 giường, trong đó có 900 buồng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên...

 

Trong đợt kiểm tra gần đây nhất để chuẩn bị lễ kỷ niệm Phú Yên 400 năm và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011, Tổng Cục Du lịch và Sở VH-TT&DL Phú Yên đánh giá cao các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ông Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên cho biết: “Với hệ thống cơ sở hạ tầng lưu trú như hiện nay, Phú Yên có đủ khả năng cùng lúc đón một lượng khách đến 4.000 người. Ban tổ chức lễ kỷ niệm Phú Yên 400 năm và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 đã lên kế hoạch bố trí các khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên trên địa bàn TP Tuy Hòa để đón tiếp khoảng 2.000 vị đại biểu, khách mời trong dịp này”.

 

Sở VH-TT&DL cũng đã có buổi làm việc với các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú, kinh doanh lữ hành để thông tin, quán triệt tinh thần phục vụ khách trong dịp đại lễ. Theo đó, các khách sạn tiếp tục cải tạo, nâng cấp trang thiết bị, tạo cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, chất lượng phục vụ. Các cơ sở có kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cần chú ý khâu vệ sinh, an toàn thực phẩm; kết hợp dịch vụ bán hàng lưu niệm với các sản phẩm làng nghề truyền thống; thực hiện đúng cam kết đã ký với các đoàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm không tăng giá, niêm yết công khai giá các loại dịch vụ…

 

Một vấn đề khó đang đặt ra cho các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú là giá cả tăng vọt, làm thế nào các khách sạn bình ổn giá mà vẫn đảm bảo chất lượng. Ông Nguyễn Văn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn - Phú Yên, nói: “Giá cả thị trường leo thang, rất khó cho chúng tôi. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là trước hết phải tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách để họ đến Phú Yên không chỉ lần này mà còn nhiều lần sau nữa. Do vậy không còn cách nào khác là phải tiết kiệm các khoản để bình ổn giá. Chúng tôi cam kết sẽ không tăng giá dịch vụ tại khách sạn, nhất là trong dịp tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm Phú Yên 400 năm và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011”.

 

Trước đó nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đã chủ động lên kế hoạch chuẩn bị kỹ cho việc đón tiếp các vị khách đến với Phú Yên trong dịp lễ 1/4 và Năm Du lịch quốc gia 2011. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Giám đốc nhân sự Khách sạn CenDeluxe, cho biết: “Khách sạn CenDeluxe chất lượng phục vụ theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà ngành Du lịch khách sạn quy định đối với khách sạn 5 sao. Hiện CenDeluxe có 218 phòng đạt chuẩn và tất cả đã sẵn sàng. Ngoài ra, trong dịp này CenDeluxe còn đưa vào nhiều dịch vụ để phục vụ du khách”. Trong khi đó, khách sạn Hùng Vương từ cuối năm 2010 đã đầu tư xây dựng thêm 24 phòng, nâng tổng số phòng lên 53 và kịp đưa vào hoạt động trong dịp này. Bà Cao Lê Hoài Thảo cho biết: “Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, khách sạn mở thêm dịch vụ lữ hành phục vụ khách khi có nhu cầu tham quan, du lịch”.

 

Đến thời điểm này, các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Tuy Hòa đã sẵn sàng phục vụ du khách đến Phú Yên trong dịp lễ kỷ niệm Phú Yên 400 và Năm Du lịch quốc gia 2011.

 

THANH NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek