Thứ Sáu, 04/10/2024 08:32 SA
TP Tuy Hòa:
Dồn sức cho Đại lễ 400 năm Phú Yên
Chủ Nhật, 06/03/2011 07:35 SA

TP Tuy Hòa đang dồn sức triển khai một số công trình phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011.

 

quang-truong110306.jpg

Thi công mở rộng quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa) phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên - Ảnh: H.TRUNG

 

Càng gần đến ngày 1/4, không khí làm việc tại các công trình phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 của TP Tuy Hòa càng khẩn trương hơn. Công trình đang được đôn đốc quyết liệt về tiến độ là mở rộng Quảng trường 1 Tháng 4. Do nhiều chủ quán kinh doanh ăn uống, giải khát ở bờ biển Tuy Hòa đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Điện Biên Phủ chậm tháo dỡ lều quán, hoàn trả mặt bằng nên gần đây công trình mới được triển khai thực hiện. Nhằm kịp hoàn thành trước ngày đại lễ, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo các nhà thầu phải tập trung thi công suốt ngày đêm. Nhờ vậy chỉ trong một thời gian ngắn, hai đơn vị chịu trách nhiệm thi công mở rộng quảng trường 1 Tháng 4 đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc cần phải thực hiện. Đại diện của một nhà thầu, cho biết trước sức ép về thời gian quá căng nên họ phải thi công 3 ca, sử dụng nhiều thiết bị cơ giới mới có thể “chạy” việc.

 

Ở đường Lê Duẩn, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 đang nỗ lực sửa chữa đường Lê Duẩn đoạn từ đường Trần Phú đến cơ sở 2 Công an tỉnh ở phía bắc và mở thông đường Lê Duẩn nối với đường Bạch Đằng ở phía nam. Khối lượng công việc tuy không nhiều nhưng phụ thuộc vào công tác giải phóng mặt bằng và thời tiết (để có thể thảm tăng cường bê tông nhựa mặt đường). Hiện đoạn đường Lê Duẩn đã được nối thông với đường Bạch Đằng, dù chưa hoàn thành nhưng phần nào đã tạo nên vẻ khang trang cho đô thị. Riêng đoạn từ đường Trần Phú đến cơ sở 2 Công an tỉnh mức độ hư hỏng khá nặng cần xử lý triệt để nền móng trước khi thảm nhựa mặt đường nên vẫn đang được thực hiện một cách gấp rút.

 

TP Tuy Hòa là trung tâm của tỉnh, nơi tổ chức nhiều hoạt động lớn nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011. Vì vậy bộ mặt đô thị cần được tô điểm, tạo ấn tượng cho du khách. Ngoài việc lắp đặt thêm hệ thống đèn trang trí ở khu vực núi Nhạn cùng một số trục đường chính, thành phố đã có kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, tổng vệ sinh đường phố, trồng thêm cây xanh, cây cảnh nhân dịp đại lễ. UBND TP Tuy Hòa nhận định rằng đây là dịp tốt nhất để quảng bá hình ảnh của Tuy Hòa nói riêng, Phú Yên nói chung với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Do vậy đường phố cần sạch sẽ, thoáng đãng và đẹp hơn. Đồng thời người dân cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với một sự kiện lớn có ý nghĩa của tỉnh. Theo Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng, dù thời gian không còn nhiều nhưng các công trình được triển khai phục vụ kỷ niệm 400 Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 25/3. Ngoài các công trình đã nêu trên, TP Tuy Hòa vừa triển khai xây dựng đảo giao thông tại nút giao giữa đường Hùng Vương với Nguyễn Hữu Thọ. Nút giao này được thiết kế như núi Nhạn với trụ đèn chiếu sáng cao 20m, đứng ở góc đường nào cũng có thể nhận thấy, tạo điểm nhấn cho khu vực này.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek