Thứ Sáu, 04/10/2024 08:33 SA
Điểm hẹn ngày 8 tháng 3
Thứ Bảy, 05/03/2011 19:30 CH

Ngày nay việc làm đẹp của phụ nữ không chỉ là ra ngoài làm tóc rồi về nhà dưỡng kem (da mặt) như 20 năm về trước. Cùng với đà phát triển của xã hội, cái đẹp ngày càng được tôn vinh, thể hiện rõ nhất là hàng loạt cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở trong và ngoài nước, và vì thế phái đẹp dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân mình. Đáp ứng nhu cầu đó, các kiểu dịch vụ làm đẹp ở TP Tuy Hòa những năm gần đây phát triển “nở rộ”.

 

lam-toc-110305.jpg

Làm tóc là một trong những dịch vụ làm đẹp được phự nữ ưa chuộng nhất hiện nay. Trong ảnh: Khách hàng làm tóc tại Salon A Hảo (TP Tuy Hòa). - Ảnh: H.NGUYỄN

 

Dịch vụ làm đẹp được phụ nữ ưa chuộng nhất hiện nay là làm tóc. Chỉ trong TP Tuy Hòa, trên hầu hết các đường đều có tiệm làm tóc từ bình dân đến cao cấp. Sắp đến mùa hè, các tiệm đã bắt đầu đưa ra những kiểu tóc mới để hợp với thời tiết nóng. Anh Hảo (chủ Salon A Hảo, TP Tuy Hòa) cho biết: “Thời điểm sau Tết hơi vắng khách, nhưng gần đến ngày 8/3, khách đến làm tóc khá đều. Xu hướng tóc mùa hè năm nay là tóc ngắn với các kiểu như pop, ngang chuối, uốn gợn …  Đặc biệt, khách hàng rất “ưng ý” với phương pháp duỗi tự nhiên (duỗi phồng, duỗi cúp, duỗi gợn) vì  đây là một cách làm cho tóc đẹp tự nhiên nhưng không gây hư hại nhiều cho tóc như duỗi đơ trước đây”. Anh Hảo cho biết thêm, hiện tại, giá một lần làm tóc từ 300-500.000đ, tăng 10-15% so với năm ngoái, nhưng salon A Hảo làm tóc cho khách bằng sản phẩm cao cấp độc quyền của hãng Obsidian (Hàn Quốc), chiết xuất từ thảo dược, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây hại cho tóc. Vì vậy, salon tạo được uy tín trong khách hàng. Chị Loan (huyện Sơn Hòa) cho biết: “Hằng năm, gần đến ngày 8/3, tôi đều xuống thành phố để làm tóc. Đây là dịp để tôi làm mới mình, đẹp hơn, khiến tôi tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày”.

 

Một dịch vụ khác được chị em quan tâm hơn trước là trang điểm. Chị Bích Trâm (P3, TP Tuy Hòa) cho biết: “Công việc hiện tại của cần phải giao tiếp đối tác nhiều, nên tôi rất quan tâm đến việc làm đẹp khuôn mặt để gây ấn tượng và giúp mình tự tin hơn. Những khi gặp đối tác hay tham dự các sự kiện lớn, tôi thường đến tiệm để trang điểm”. Hiện nay, có rất nhiều tiệm trang điểm tại Phú Yên, từ bình dân cho đến chuyên nghiệp, với giá chênh lệch từ 35 cho đến 70.000 đ/lần/mặt, tùy thuộc vào loại mỹ phẩm, trong đó nhiều tiệm lớn chỉ nhập mỹ phẩm dành để trang điểm chuyên nghiệp. Chị Diễm (chủ tiệm áo cưới Lê Nguyễn, TP Tuy Hòa) cho biết: “Hiện tại tôi đang dùng mỹ phẩm nhãn hiệu Forecost của Hàn Quốc để trang điểm cho khách. Ưu điểm của loại mỹ phẩm này là làm cho da láng mịn mà lại lâu phai, không dị ứng da nên tạo được niềm tin cho cả những khách hàng khó tính. Không chỉ trong mùa cưới mà các dịp lễ hội như Valentine, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, trong những dịp có các sự kiện lớn diễn ra như Duyên dáng Việt Nam, Sao Mai Điểm hẹn hay nhân dịp các công ty, cơ quan tổ chức sự kiện, kể cả ngày Tết… khách hàng thường đến trang điểm và làm tóc”. Theo chị Diễm, xu hướng trang điểm được cập nhật theo mùa. Sắp vào mùa hè nên khách hàng hiện ưa chuộng trang điểm trẻ trung với gam màu chủ đạo là nâu tạo phong cách ấn tượng, cá tính. Gần đến ngày 8 tháng 3, nhiều chị em đã đến chỗ chị để tham khảo về cách trang điểm cho ngày của phụ nữ sao cho đẹp hơn, trẻ trung hơn trong mắt người đàn ông của mình.

 

Làn da cũng góp phần không nhỏ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ, nên ngày nay, nhiều chị em thường đến các tiệm massage hay spa để được chăm sóc da và thư giãn. Đối với chị em có thu nhập không cao, thì đến các tiệm uốn tóc bình dân “kiêm” massage, đắp mặt nạ với giá mỗi lần từ 15-30.000 đồng. Chị Oanh (P2, TP Tuy Hòa) cho biết: “Là công chức, thu nhập không cao lắm nhưng cuối tuần tôi dành một buổi tới tiệm gội đầu quen để đắp mặt nạ trái cây, vừa thư giãn, vừa chăm sóc da mặt”. Còn chị em có thu nhập cao thường chọn các hiệu spa lớn để tận hưởng phương pháp chăm sóc da hiện đại. Chị Kim Phượng (chủ tiệm chăm sóc da Kim Spa, TP Tuy Hòa) cho biết: Trung bình mỗi ngày có từ 5-7 khách đến tiệm để chăm sóc da mặt và cơ thể với giá từ 250-900.000 một lần. Theo chị Phượng, những động tác massage mặt góp phần làm giảm những dấu hiệu lão hóa da và giúp các dưỡng chất được hấp thu qua da tốt hơn, nhất là với phương pháp dùng ánh sánh sinh học kết hợp với tinh dầu và collagen. Nhân dịp 8/3, Kim Spa có chương trình ưu đãi dành cho chị em: giảm 15% tất cả các dịch vụ như trị đồi mồi, mụn thịt quanh mắt, da mụn và các dịch vụ massage mặt và cơ thể.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek