Thứ Ba, 01/10/2024 02:29 SA
Khổ vì quảng cáo
Thứ Bảy, 09/09/2006 08:25 SA

Quảng cáo, tiếp thị là khâu rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Thế nhưng hiện nay, nhiều người kinh doanh có những chiêu quảng cáo, giới thiệu sản phẩm rất… khó coi, thậm chí gây mất mỹ quan đô thị.

 

Một buổi sáng nọ, tại ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Trãi (TP Tuy Hoà), khi những người tham gia giao thông trên tuyến Trần Hưng Đạo vừa dừng lại khi có đèn đỏ thì một thanh niên đội mũ lụp xụp lập tức xuất hiện trước mũi xe và phân phát những tờ bướm quảng cáo một chương trình ca nhạc với đẩy đủ các “sao” đến từ TP Hồ Chí Minh. Một vài người cầm tờ bướm và tranh thủ “lướt qua” nội dung, số khác tỏ vẻ không thích, không nhận nhưng người thanh niên kia cứ cố giúi vào tay họ cho bằng được. Khi đèn xanh bật lên, những tờ bướm bị quẳng xuống đường thành…rác.

 

060909-quang-cao.jpg

Quảng cáo khoan cắt bê tông xâm hại mỹ quan nhiều ngôi nhà, đường phố  - Đ.N

 

Một dạng “phát hành” tờ rơi khác là dán hoặc phun sơn lên cột điện, thùng thư, tường nhà, “điển hình” là dịch vụ “khoan cắt bê tông”. Nhiều ngôi nhà mới xây, trụ điện trồng chưa kịp mắc dây thì bị các mẫu quảng cáo “tấn công”. Anh Trần Phú ở phường I, TP Tuy Hoà, một “khổ chủ” của kiểu quảng cáo “khoan cắt bê tông” chỉ căn nhà mới sơn, và nói với giọng bức xúc: “Nhà xây xong chưa kịp mừng thì đã bị “vẽ” nhếch nhác thế này đây”.

 

Quảng cáo bằng băng rôn trên các đường phố cũng là hình thức thu hút sự chú ý của người đi đường. Tuy nhiên, thỉnh thoảng lại gặp những tấm băng rôn bị xoắn, bị đứt dây hay băng rôn quảng cáo che khuất panô tranh cổ động… gây mất mỹ quan đường phố.

 

Có kiểu quảng cáo đập ngay vào mắt người khác dù muốn hay không. Đó là các cửa hàng cửa hiệu chất hàng hoá của mình lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, miễn sao thiên hạ thấy. Tiệm sửa xe honda thì treo đủ thứ vỏ, ruột xe hư ngay mặt tiền…

 

Hoạt động quảng cáo đã được quy định rõ: Muốn quảng cáo bằng băng rôn, pa nô hay bảng hiệu phải có giấy phép của Sở Văn hóa – Thông tin (VH-TT). Những trường hợp không phép mà vẫn quảng cáo là sai qui định, sẽ bị phạt hành chính từ 100.000 đến 400.000 đồng tuỳ theo mức độ. Cũng theo qui định thì việc quảng cáo bằng băng rôn, tờ rơi khuyến mãi cũng phải xin phép cơ quan chức năng. Tuy nhiên có một thực tế là nhiều doanh nghiệp, tổ chức phớt lờ chuyện xin phép quảng cáo.

 

Để quảng cáo hay, đúng mà không làm xấu đi bộ mặt đường phố thì chẳng dễ dàng chút nào. Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để có thể giảm thiểu tình trạng quảng cáo theo kiểu tự phát như hiện nay, làm nhếch nhác mặt tiền đường phố.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek