Thứ Ba, 01/10/2024 00:30 SA
Kết thúc Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương
Thông qua dự thảo Tuyên bố chung của các Bộ trưởng
Thứ Năm, 07/09/2006 10:12 SA

Các nội dung thảo luận chính trong hai ngày diễn ra Hội nghị Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (5 và 6-9) đã được tổng hợp trong bản dự thảo Tuyên bố chung của các Bộ trưởng.

060907-APEC.jpg
Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam, ông Trần Xuân Hà, thông qua việc thảo luận chủ đề chính sách thứ nhất ''Tăng cường tính bền vững và hiệu quả của Tài chính công: Hướng tới nguồn thu hiệu quả và ổn định'', những đại biểu tham dự đã thống nhất sẽ báo cáo lên các Bộ trưởng về tầm quan trọng của các hệ thống thu ổn định và hiệu quả cũng như sự cần thiết tăng cường chia sẻ kinh nghiệm cải cách giữa các nền kinh tế thành viên.

Đối với chủ đề thứ hai, các Thứ trưởng đã nhấn mạnh trách nhiệm của hội nghị là tham vấn cho các Bộ trưởng về vai trò quan trọng của khu vực dịch vụ tài chính lành mạnh, có hệ thống và được giám sát chặt chẽ trong bối cảnh tự do hóa tài chính nhằm thu hút các luồng vốn quốc tế và hạn chết tối đa rủi ro liên quan.

Đề xuất sáng kiến của Hàn Quốc về ''Chính sách đối phó với vấn đề dân số già'' cũng được các Thứ trưởng Tài chính APEC thống nhất trình lên các Bộ trưởng.

Về các sáng kiến hợp tác tài chính, Hội nghị đã tiến hành kiểm điểm kết quả triển khai và kế hoạch thực hiện tiếp theo của 9 sáng kiến đang hoạt động.

Đặc biệt, các Thứ trưởng đã tiến hành thảo luận về kết quả rà soát tiến trình hợp tác tài chính APEC của Nhóm chuyên viên tài chính và đã thông qua một số đề xuất cải cách quan trọng, thống nhất đề xuất lên các Bộ trưởng xem xét, thông qua mục tiêu chiến lược và cả chương trình hành động trung hạn nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của tiến trình hợp tác tài chính.

Hôm qua (6-9), bản Dự thảo cuối cùng của Tuyên bố chung các Bộ trưởng đã được các Thứ trưởng thảo luận và thông qua.

Ngày mai, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 13 chính thức khai mạc. Các Bộ trưởng sẽ được mời chia sẻ quan điểm về những thách thức tài chính và vĩ mô trong khu vực cũng như trên toàn cầu; đồng thời đối thoại về các nội dung liên quan đến chủ đề chính sách về nguồn thu ngân sách.

Theo KỲ THƯ (VNN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek