Chủ Nhật, 06/10/2024 09:38 SA
Công trình cầu An Hải (huyện Tuy An):
Phấn đấu hoàn thành vào giữa năm nay
Thứ Sáu, 11/02/2011 08:00 SA

Sau một thời gian dài ngừng thi công, công trình cầu An Hải do Công ty cổ phần  Đầu tư phát triển Hòa Bình – Phú Yên làm chủ đầu tư được tiếp tục triển khai. Chủ đầu tư và nhà thầu mới đang nỗ lực phấn đấu để có thể hoàn thành cầu An Hải vào giữa năm nay.

 

cau-AH110211.gif

Sau một thời gian dài ngưng thi công, công trình cầu An Hải đang được tiếp tục triển khai thực hiện   – Ảnh: H.TRUNG

 

Công trình cầu An Hải được triển khai xây dựng từ tháng 3/2008 theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác – chuyển giao) với thời gian thực hiện 15 tháng. Thế nhưng, đến nay công trình vẫn chưa thể hoàn thành mặc dù UBND tỉnh đã 2 lần cho phép gia hạn hợp đồng (lần thứ 2 đến cuối năm 2010), đồng thời tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư có thể kết thúc dự án. Ông Lê Viết Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, Giám đốc dự án cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ, trong đó lỗi chủ yếu thuộc về chủ đầu tư. Tác động của suy thoái kinh tế, những vấn đề trong công tác quản lý điều hành dự án của công ty con tại Phú Yên thay đổi nhà thầu… đã làm cho công trình không thể hoàn thành đúng như kế hoạch của Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Hiện khối lượng công việc còn lại của cầu An Hải vẫn còn nhiều với giá trị khoảng 13 tỉ đồng. Để có thể hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, chủ đầu tư và nhà thầu phải tập trung toàn lực, chạy đua với thời gian. Trước Tết Nguyên đán, nhà thầu mới là Công ty TNHH một thành viên Thanh Châu đã tập kết thiết bị xe máy, chuẩn bị mặt bằng để có thể thi công trong vài ngày tới. Ông Nguyễn Hồng Hoàng, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên Thanh Châu, cho biết trước mắt phải tập trung đắp “đảo” để thi công trụ cầu còn lại ở giữa dòng sông, đồng thời đúc thêm 9 dầm và tổ chức lao dầm.

 

Theo ông Lê Viết Hà, quyết tâm của chủ đầu tư là thông xe kỹ thuật cầu An Hải vào dịp 30/4/2011 và hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng giữa tháng 6 năm nay. Về nguồn vốn đầu tư cho dự án, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận tiếp tục tài trợ cho Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình thực hiện phần còn lại của dự án cầu An Hải. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án bổ sung gia hạn hợp đồng BOT.

 

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Hiến cho biết đã đề nghị UBND tỉnh cho phép gia hạn thời gian hoàn thành, bàn giao công trình đến 30/6/2011. Ông Hiến cũng cho biết: “Thời gian gần đây, chủ đầu tư dự án cầu An Hải đã có nhiều động thái tích cực trong việc triển khai thực hiện công trình, trong đó có việc bố trí lại bộ máy quản lý dự án, tập trung giải quyết những tồn tại trước đây, có kế hoạch cụ thể để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công”.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek