Chủ Nhật, 06/10/2024 15:22 CH
Sau tết, lại căng thẳng vé tàu, xe
Thứ Ba, 08/02/2011 07:40 SA

Sau Tết Tân Mão, tình trạng căng thẳng vé tàu, xe trên tuyến Tuy Hòa–- TP Hồ Chí Minh lại tái diễn. Mặc dù các doanh nghiệp vận tải khách đã huy động tối đa phương tiện hiện có nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

Ben-xe-lien-tinh-110208.jpg

Chiều 7/2, Bến xe liên tỉnh có đông hành khách chờ xe – Ảnh: M.NGUYỆT

 

Ngay từ mùng 1 tết, Bến xe liên tỉnh chật kín hành khách đi TP Hồ Chí Minh. Theo giám đốc Bến xe liên tỉnh Trần Văn Trình, trong 3 ngày đầu năm mới, mỗi ngày có từ 19 đến 24 xe xuất bến đi TP Hồ Chí Minh. Riêng ngày mùng 4, số lượng xe vào Nam lên đến 52 chiếc, gây nên tình trạng quá tải tại Bến xe liên tỉnh. Tuy nhiên, đây chưa phải là ngày cao điểm mà khả năng vào mùng 6, 7, thậm chí kéo dài đến mùng 10, mỗi ngày cần từ 55 đến 60 xe loại 50 chỗ ngồi cho tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh. Giám đốc Bến xe liên tỉnh Trần Văn Trình cho biết: So với năm trước, năm nay số lượng hành khách trở lại TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ tết tăng đột biến. Vì thế, các doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên tuyến vận tải hành khách này phải huy động tối đa số đầu xe hiện có, đồng thời một số doanh nghiệp khác từ Khánh Hòa cũng đưa xe ra tăng cường cho Phú Yên. Mặc dù vậy, lượng xe vẫn không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Nhiều hành khách có việc đột xuất phải đi TP Hồ Chí Minh trong các ngày mùng 6, 7, 8 đã không thể mua được vé. Trong khi đó, hầu hết những người làm công nhân ở các khu công nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thì chạy đôn chạy đáo để tìm chỗ trên những chuyến xe “chợ” hoặc chấp nhận đón xe dọc đường vì không đủ khả năng mua vé với giá cao của các xe có thương hiệu ở Phú Yên.

 

Không chỉ căng thẳng vé xe khách, mà vé tàu lửa và máy bay cũng “sốt” từ trước tết đến nay. Trên đường bay Tuy Hòa - Hà Nội, TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại, vé đến mùng 10 đã hết. Đặc biệt tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh sau tết, Công ty bay dịch vụ hàng không đã tăng thêm chuyến đến ngày mùng 6 tết nhưng vẫn không đủ chỗ cho hành khách. Ông Nguyễn Quang Giáo, Trưởng đại diện Tổng Công ty hàng không Việt Nam tại Phú Yên cho biết, ngày nào các đại lý bán vé máy bay tại TP Tuy Hòa cũng có nhiều người đến hỏi mua vé đi TP Hồ Chí Minh, nhưng vé đã bán hết trước đó. Một số hành khách vì quá bức bách chấp nhận sang sân bay chờ, hy vọng có người bỏ chỗ để được đi vào giờ chót nhưng hầu hết đều không có hy vọng. Trong khi đó, vé tàu lửa cũng rất khan hiếm, mặc dù Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã tăng cường các đôi tàu Quãng Ngãi - Sài Gòn, Quy Nhơn - Sài Gòn. Theo nhiều hành khách, giờ đến TP Hồ Chí Minh của các đoàn tàu này rất bất tiện nên một số hành khách đã phải vào TP Nha Trang để mua vé vào TP Hồ Chí Minh trên những đoàn tàu nhanh của ngành đường sắt.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ổn định và đổi thay ở Tân An
Thứ Tư, 09/02/2011 11:00 SA
Góp thêm hương sắc cho đời thêm xuân
Thứ Ba, 08/02/2011 19:07 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek