Thứ Hai, 07/10/2024 13:26 CH
Chợ đêm Tuy Hòa:
Nơi mua sắm của người có thu nhập thấp
Thứ Tư, 26/01/2011 11:00 SA

Chợ đêm Tuy Hòa hoạt động từ mồng 10 tháng Chạp và kết thúc vào đêm 30 tháng Chạp, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão. 

 

cho-dem110126.jpg

Nhộn nhịp khách đến mua hàng tại chợ đêm TP Tuy Hòa. - Ảnh: H.NHƯ

 

Theo chủ trương của UBND TP Tuy Hòa và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, trước Tết Nguyên đán, tại sân trước chợ Tuy Hòa, chợ đêm sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Năm nay, có 85 gian hàng với các mặt hàng như quần áo may sẵn, giày dép, tạp hóa, mỹ phẩm,... được bày bán tại đây. Bà Lương Thị Thu ở phường 4 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Do điều kiện làm việc ban ngày, không có thời gian để mua sắm nên tôi tranh thủ đi chợ đêm để mua sắm đồ phục vụ mấy ngày tết trong gia đình. Tuy chất lượng các mặt hàng không bằng tại các shop, nhưng phù hợp với túi tiền của tôi”.

 

Không chỉ riêng gì bà Thu, nhiều người tiêu dùng ở Phú Yên cũng chọn cách mua sắm tại chợ đêm Tuy Hòa. Đa phần các loại hàng hóa bán ở đây hướng đến phục vụ khách hàng bình dân, có thu nhập thấp. Nguyễn Trung Vinh, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 cho biết: “Do gần về quê Quảng Nam ăn tết, muốn mua ít quà. Đây là lần đầu tiên tôi đi chợ đêm Tuy Hòa, không khí rất nhộn nhịp, người bán hàng thân thiện. Giá cả tương đối “mềm”, vừa với túi tiền của sinh viên”.

 

Theo quan sát của chúng tôi, các gian hàng giày dép thu hút khá đông khách. Các mặt hàng được bày bán ở đây đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Bà Trần Thị Thu Nga, chủ một quầy hàng tại chợ đêm Tuy Hòa cho biết: “Giày dép ở đây chủ yếu là các mẫu mới, hướng đến các bạn gái trẻ. Vì khách hàng chủ yếu là những người có thu nhập thấp nên tôi nhập về những mặt hàng có giá vừa phải, chất lượng tương đối để phục vụ nhu cầu tiêu dùng”. Mỗi đôi giày, dép ở đây có giá từ 25.000 - 50.000 đồng”.

 

Tại khu vực hàng may sẵn cũng được nhiều người tiêu dùng chọn đến. Quần áo bán ở đây có nhiều mẫu mã không kém gì tại các shop thời gian cao cấp, từ đồ trẻ em cho đến người lớn được trưng bày, có kèm cả khuyến mãi. Bà Lê Trần Thanh Vũ, một chủ hàng chia sẻ: Để hút khách đến mua, tôi triển khai chương trình giảm giá nhằm tránh tình trạng hàng bị tồn sang năm sau. Giá dao động 30.000 - 120.000 đồng/sản phẩm. Vợ chồng ông Nguyễn Hữu Thành, công nhân của một công ty may ở Phú Yên cho biết: “Chúng tôi chọn mua được một vài bộ quần áo cho các con trong dịp tết. Tuy không phải hàng hiệu nhưng cũng là niềm vui trong năm mới cho bọn trẻ. Hàng hóa ở đây có giá phù hợp với thu nhập của người lao động”.

 

cho110126.jpg

Người tiêu dùng chọn mua giày dép tại chợ đêm Tuy Hòa. – Ảnh: N.HUY

 

Chợ đêm Tuy Hòa càng về khuya càng nhộn nhịp, tiếng mời gọi rao bán, chào hỏi mua hàng làm cả khu chợ rôm rả hẳn. Chợ không chỉ đông vì nhiều người mua, người bán mà còn nhộn nhịp bởi nhiều bạn trẻ đến đây với thú vui đi dạo. Một nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cho biết, theo họ chợ đêm là nơi dạo chơi lý tưởng và nếu thấy hàng đẹp thì mua. Bạn Hoàng Thu Hồng, cho biết, từ khi chợ đêm họp tới nay hầu như tối nào tôi cũng dạo qua. Thời tiết hơi lạnh, nhưng đi dạo nơi chợ đông người tạo cho không khí ấm hơn, thấy không khí tết như đến gần hơn”.

 

Theo nhiều tiểu thương tại chợ đêm Tuy Hòa, tình hình buôn bán năm nay không nhộn nhịp bằng mọi năm. Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, chủ quầy quần áo cho biết: “So với năm ngoái, năm nay hàng bán khá chậm, sức mua yếu. Mỗi đêm cũng chỉ bán được khoảng chục bộ quần áo”.

 

Ông Nguyễn Chí Xanh, Phó Ban quản lý chợ TP Tuy Hòa cho biết: “Chợ đêm gồm 106 vị trí buôn bán, chia thành ba khu vực bày bán theo từng mặt hàng. Trong đó 85 vị trí đăng ký hoạt động, 90% gian hàng là của các tiểu thương kinh doanh tại chợ Tuy Hòa. Để tạo điều kiện cho các tiểu thương kinh doanh, Ban quản lý chợ chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự và công tác phòng cháy chữa cháy. Trong thời gian chợ đêm hoạt động, Ban quản lý chợ ký hợp đồng với Công an, dân phòng phường 4 giữ gìn hàng hóa của tiểu thương”.

 

TUYẾT HƯƠNG - HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giữ được chim, thành triệu phú
Thứ Hai, 07/02/2011 07:09 SA
Sò huyết hồi sinh
Chủ Nhật, 06/02/2011 15:09 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek