Chủ Nhật, 06/10/2024 13:35 CH
Thời cơ “vàng” cho doanh nghiệp du lịch Phú Yên
Thứ Bảy, 05/02/2011 07:05 SA

Năm Du lịch quốc gia 2011 do tỉnh Phú Yên đăng cai là cơ hội lớn cho ngành du lịch tỉnh “tăng tốc”. Nắm bắt thời cơ “vàng” này, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch của tỉnh đang khẩn trương vào cuộc. Ðiều này thể hiện rõ nét ở các khu du lịch tiêu biểu của tỉnh. 

 

thoi-co-vang110215.jpg

Dịch vụ thể thao dưới nước ở khu du lịch Bãi Xép. - Ảnh: C.T.V

 

KHU DU LỊCH CAO CẤP SINH THÁI SAO VIỆT: Hoàn thiện ý tưởng “sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng”

 

Khu du lịch sinh thái cao cấp Sao Việt hình thành trên núi Thơm có diện tích 38ha. Đi xe điện uốn lượn quanh những sườn đồi, du khách thật sự hòa mình vào thiên nhiên trong lành với sắc xanh của nhiều loài cây hoa độc đáo, tham quan khu nuôi thú, nơi có những chú hươu, thỏ, công, đà điểu, gà sao, heo rừng… Hệ thống nhà nghỉ cao cấp gồm pavillon, villa với 83 phòng sang trọng được xây dựng theo phong cách không gian mở, trong đó có cả kiểu nhà rông dân tộc Tây Nguyên cùng khu spa, phòng tập thể dục, bể bơi, vườn chơi trẻ em, sân picnic dã ngoại, nhà hàng, pool bar, club bar, lobby bar… sẽ tạo sự thoải mái cho khách nghỉ dưỡng dài ngày. Tổng Giám đốc Huỳnh Thị Kim Hương cho biết, Trung tâm hội nghị quốc tế 800 chỗ ngồi đang thi công sẽ đưa vào sử dụng cuối quý I/2011 sẽ là hạng mục cuối cùng để hoàn chỉnh đúng nghĩa một khu du lịch sinh thái cao cấp.

 

Ý tưởng xây dựng một quần thể du lịch “Sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng”, Sao Việt cũng đã bắt tay thực hiện khi triển khai xây dựng khu du lịch sinh thái Bãi Xép rộng 25ha. Tại đây có các công trình đã được quy hoạch chi tiết: Khu nhà nghỉ villa và bungalow, cầu tàu du thuyền, bãi tắm, bãi câu cá… với tổng mức đầu tư 200 tỉ đồng. Vào thời điểm đón Năm Du lịch quốc gia 2011, nơi bãi biển hoang sơ này đã hình thành bãi tắm đẹp, an toàn có nhà hàng 100 chỗ ngồi, cùng nhiều xuồng kayah, canô du lịch thực hiện dịch vụ thể thao dưới nước.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI THUẬN THẢO: Chương trình trọn gói các tour du lịch tại Phú Yên

 

Tiên phong trong lĩnh vực du lịch tại Phú Yên, Công ty cổ phần Thuận Thảo hướng đến dịch vụ du lịch chất lượng cao. Trong quần thể khu du lịch sinh thái rộng 30ha có 7 khu vực kinh doanh được ngành chức năng cấp biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, gồm: siêu thị Thuận Thanh, nhà hàng Sunshine, khu Nhạc xưa, khu Làng nướng, khu vực Ba miền, nhà hàng Đại sảnh và khu vực Hi-Tech. Công ty đang đầu tư 500 triệu đồng để nâng cấp các khu vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ; xây dựng thực đơn ẩm thực với 10 món ăn đặc trưng Phú Yên. Khách sạn Cen Deluxe tiêu chuẩn 5 sao cũng được sắp xếp, bố trí lại không gian để có thể cùng lúc tiếp nhận 500 khách (tăng 100 khách).

 

Điểm mới của Thuận Thảo là thực hiện chương trình du lịch trọn gói các tour du lịch phục vụ du khách từ đi lại, ăn, ở, vui chơi, giải trí trong quá trình tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh kết hợp với xem biểu diễn văn hóa, nghệ thuật khi đến Phú Yên tham dự Năm Du lịch quốc gia 2011. Công ty đã xây dựng hơn 10 tour du lịch dã ngoại tham quan các di tích, danh thắng tỉnh Phú Yên và Phú Yên với các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định như tuyến Chùa Đá Trắng - Gành Đá Dĩa - Tháp Nhạn, Chùa Bảo Lâm - Gành Đá Dĩa - Bãi Bàu, Gành Đá Dĩa - Vũng Rô - Bãi Môn, Đá Bia - Vũng Rô - Đại Lãnh - Bãi Môn, Tây Sơn - Gềnh Ráng - Gành Đá Dĩa, Đầm Môn - Vũng Rô - Bãi Môn…

 

LÀNG DU LỊCH QUỐC TẾ BẮC ÂU: Khai thác tốt tiềm năng bãi biển Tuy Hòa

 

Nằm cách trung tâm TP Tuy Hòa 4km về hướng bắc, Làng du lịch quốc tế Bắc Âu có diện tích gần 40ha đang được đầu tư xây dựng sẽ hình thành một thành phố thu nhỏ. Bên cạnh hệ thống nhà nghỉ resort, bungalow, khách sạn nhỏ có các công trình dịch vụ công cộng như trường học, trạm y tế, siêu thị, nhà hàng, bar…

 

Phong cảnh tự nhiên hoang sơ, yên tĩnh với bãi tắm đẹp, an toàn và tiện nghi sinh hoạt đầy đủ như ở nhà là thế mạnh của làng du lịch này. Đây là nơi lý tưởng đối với khách nghỉ dưỡng dài ngày muốn được yên tĩnh trong môi trường thiên nhiên trong lành sau những ngày lao động căng thẳng, mệt mỏi.

 

Bà Helena Vân, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bắc Âu, giải bày: “Làng du lịch quốc tế này hoạt động theo mô hình “bất động sản du lịch”, nghĩa là chúng tôi cùng nhà đầu tư thứ cấp cùng hợp tác xây dựng và kinh doanh nhà nghỉ và công trình công cộng. Mô hình này đang được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, bước đầu đã có nhiều resort do các nhà đầu tư đến từ các nước Bắc Âu xây dựng và đưa vào khai thác”.

 

Trong giai đoạn 1 của dự án rộng 14,7ha, nhà đầu tư đang tập trung thi công hoàn thiện hạ tầng gồm đường nội bộ, hệ thống điện ngầm, cáp điện thoại, nước sinh hoạt, trồng cây xanh, thảm cỏ, bãi tắm. “Một khu vui chơi giải trí, cắm trại, tắm biển dành cho khách bình dân nội địa cũng đang khẩn trương xây dựng để có thể đón khách dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011” - bà Helena Vân khẳng định.

 

MAI ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tô điểm cảnh quan cho đô thị Tuy Hòa
Thứ Hai, 24/01/2011 15:00 CH
Nghề mới triển vọng
Thứ Hai, 24/01/2011 14:00 CH
Chỉ mới thả nuôi 110ha thủy sản
Thứ Hai, 24/01/2011 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek