Thứ Hai, 07/10/2024 15:18 CH
Dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên:
Nhà thầu gặp nhiều vướng mắc
Thứ Sáu, 07/01/2011 11:00 SA

Nhiều gói thầu của dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên đã hoàn thành, nhiều gói thầu khác đang được triển khai trong điều kiện mặt bằng thi công vẫn bị vướng. Liệu dự án có hoàn thành đúng tiến độ của chủ đầu tư đề ra cho các nhà thầu.

 

truc-doc110107.jpg

Thi công nền một đoạn đường trên ĐT649 thuộc dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên. - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo Sở Giao thông - Vận tải, trong giai đoạn 2 của dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên các gói thầu còn lại thi công nền, thảm bêtông nhựa mặt đường đã được triển khai. Các gói thầu này thuộc ĐT641, ĐT642 (qua huyện Đồng Xuân), ĐT643 (qua huyện Sơn Hòa) và ĐT649 (qua huyện Sông Hinh) dài 79km, giá trị xây lắp trên 247 tỉ đồng. Hiện có 7 gói thầu hoàn thành thảm bêtông nhựa mặt đường, các gói thầu khác trong đó nhiều nhất trên ĐT642 đang được thi công. Ông Hoàng Văn Tuấn – Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông (Sở Giao thông - Vận tải) cho biết: Mặc dù còn vướng giải phóng mặt bằng nhưng chủ đầu tư vẫn tích cực đôn đốc các nhà thầu tập trung thi công những đoạn có thể làm được, phấn đấu hoàn thành trục giao thông phía tây Phú Yên vào quý 3 năm nay (ngoại trừ đoạn chỉnh tuyến qua thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Ông Tuấn thừa nhận tiến độ thực hiện dự án bị chậm so với kế hoạch đề ra, nguyên nhân là do công tác thu hồi, cấp đất xây dựng, lập và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng của các địa phương nơi tuyến đường đi qua gặp nhiều vướng mắc. Địa chất công trình phức tạp, một số gói thầu thuộc ĐT642 đang phải xử lý kỹ thuật dẫn tới việc kéo dài thời gian hoàn thành công trình. Về phía chủ đầu tư, ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên chưa lường hết những phát sinh do giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng cũng như xử lý chưa kịp thời các nhà thầu chậm tiến độ. Năng lực một số nhà thầu yếu cũng là nguyên nhân làm chậm tiến độ các gói thầu, ảnh hưởng đến toàn dự án.

 

Theo ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên hiện toàn bộ tiền giải phóng mặt bằng đã được chủ đầu tư chuyển cho các huyện để giải ngân. Tuy nhiên, Tết Nguyên đán Tân Mão đang đến gần nên phải chờ qua tết mới có thể tiếp tục tháo dỡ công trình, di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Do vậy trước tết, ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công những chỗ đang triển khai, đồng thời có kế hoạch đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Qua tết, thời tiết sẽ thuận lợi, mặt bằng thi công không còn vướng, các nhà thầu phải huy động thêm thiết bị, xe máy, nhân lực; tổ chức các mũi thi công để kịp hoàn thành các gói thầu theo kế hoạch đề ra.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek