Thứ Hai, 07/10/2024 17:23 CH
Công ty cổ phần An Hưng:
Tạo dựng uy tín từ sản phẩm xuất khẩu
Thứ Năm, 06/01/2011 11:00 SA

Công ty cổ phần An Hưng là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu duy nhất ở Phú Yên được các tập đoàn kinh doanh hàng may mặc hàng đầu thế giới đặt hàng gia công. Không chỉ tạo dựng uy tín từ gia công, công ty này đang chuyển sang khai thác đơn hàng xuất khẩu trực tiếp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 

may-110106.jpg

Công ty cổ phần An Hưng đang tạo việc làm ổn định cho gần 1.200 lao động. - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Bà Huỳnh Thị Khiết, Giám đốc Công ty cổ phần An Hưng cho biết: Để ký được hợp đồng trực tiếp với các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới như: Target, Perry Ellis International, JC Penny, B.C.B.G (Max) thì không có nhiều doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu của họ. An Hưng là một trong số ít doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó. Bà Khiết cho biết thêm, các tập đoàn này đòi hỏi không chỉ chất lượng sản phẩm ổn định được thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng ISO, mà doanh nghiệp còn phải thực hiện đầy đủ hệ thống chính sách xã hội theo quy định pháp luật và hệ thống an ninh bảo đảm an toàn hàng hóa trong quá trình sản xuất đến vận chuyển xuất khẩu. Bộ tiêu chí của họ đưa ra yêu cầu các nhà máy phải thực hiện không dưới 50 điểm và luôn chịu sự giám sát kiểm tra thường xuyên của họ. 

 

Gia công hàng may cho các đối tác nước ngoài luôn có đơn hàng lớn, trực tiếp xuất khẩu mà không phải qua khâu trung gian nên doanh nghiệp sẽ hoạt động ổn định và có lợi nhuận cao hơn. Do vậy, bên cạnh hai cơ sở may đặt tại phường 8, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) được đầu tư nâng cấp và khi xây dựng thêm cơ sở mới tại Hòa An (huyện Phú Hòa) theo hướng hiện đại chuyên may hàng xuất khẩu, toàn bộ 27 chuyền may của ba nhà máy đều được trang bị đồng bộ các thiết bị chuyên dùng, bảo đảm hoạt động với công suất 400 - 500 sản phẩm/chuyền/ngày. Một lợi thế khác của An Hưng được các tập đoàn chuyên doanh thời trang hàng đầu thế giới quan tâm là các cơ sở may của doanh nghiệp có thể đạt sản lượng trên 2 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng yêu cầu đơn hàng số lượng lớn, phong phú về mẫu mã.

 

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định tạo nên uy tín của thương hiệu, nên trong quy trình sản xuất, công ty tăng cường khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm ở từng khâu. Mỗi chuyền may luôn có 2 cán bộ kiểm hóa chuyền làm công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS). Nhờ thực hiện nghiêm công tác KCS ở từng công đoạn nên chất lượng sản phẩm của An Hưng ổn định, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bà Lê Trần Thúy, cán bộ chuyên trách về đánh giá hệ thống chính sách xã hội và hệ thống chất lượng Công ty cổ phần An Hưng cho biết: Việc kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đòi hỏi phải có phương tiện kỹ thuật hỗ trợ. Kết quả kiểm tra phải lập biên bản đánh giá chất lượng và được các đối tác chấp nhận mới đưa vào sản xuất.

 

Không chỉ quan tâm đến hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, các đối tác nước ngoài của Công ty cổ phần An Hưng còn quan tâm đến hệ thống chính sách xã hội. Đó là việc thực hiện các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép năm, làm tăng giờ của người lao động… Chỉ khi những quyền lợi chính đáng của người lao động được chủ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ theo pháp luật quy định thì họ mới chấp nhận.

 

Ngoài ra, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hóa trong quá trình sản xuất, vận chuyển cũng là những tiêu chí mà đối tác đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện. Những nội dung kiểm tra đó được một tổ chức độc lập do bên đặt hàng thuê thực hiện và chỉ khi nào doanh nghiệp đáp ứng được bộ tiêu chí do họ đề ra thì mới được chấp nhận ký hợp đồng gia công.

 

Từ đầu năm 2009, kinh tế thế giới bắt đầu vượt qua thời kỳ khủng hoảng, với uy tín tạo dựng được, Công ty cổ phần An Hưng đã có những đơn hàng lớn với các đối tác nước ngoài, nên tạo được việc làm ổn định cho gần 1.200 lao động, với thu nhập bình quân 1,8 triệu đồng/người/tháng. Không dừng lại ở đó, công ty còn thực hiện các hợp đồng xuất khẩu trực tiếp theo hình thức FOB. Theo đó, công ty tự khai thác nguyên phụ liệu, tổ chức sản xuất và bán hàng qua cảng nên hiệu quả đem lại tăng lên rõ rệt. Năm 2009, công ty đã sản xuất 1,9 triệu sản phẩm xuất khẩu trị giá 43 tỉ đồng, năm 2010 tăng lên 2,2 triệu sản phẩm (tăng 15,7%), giá trị xuất khẩu đạt 63 tỉ đồng (tăng 46,5%). Như vậy so với năm 2009, sản lượng sản phẩm xuất khẩu trong năm 2010 của công ty chỉ tăng 15,7%, nhưng giá trị tăng 46,5%, trong đó nhờ tăng hình thức xuất khẩu FOB chiếm hơn 30% nên giá trị gia tăng hàng hóa của công ty tăng 20%. Ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc công ty cho biết: Với uy tín có được, thời điểm này công ty đã có đơn hàng sản xuất giao hàng đến tháng 5/2011. Chúng tôi đang đầu tư lắp đặt thêm 3 chuyền may để mở rộng sản xuất theo hình thức hợp đồng xuất khẩu FOB, tạo đà phát triển vững chắc cho công ty.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek